<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 ก.ค. 2562

Road Show นิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ “หมีแพนด้าและบ้านเกิด”



โรดโชว์ระดับโลกนำนิทรรศการวัฒนธรรมหมีแพนด้ายักษ์ บุกถึงสวนสัตว์เชียงใหม่

 จังหวัดเชียงใหม่ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู สำนักพิมพ์เด็กและเยาวชนเสฉวน และบริษัททัวร์เฉิงตูจี๋จื้อโหยว จัดงาน Road Show นิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ “หมีแพนด้าและบ้านเกิด” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณโถงด้านหน้า

ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่
วันนี้ (6 กรกฎาคม 2562) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ       นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการ 
เปิดงานครั้งนี้  ซึ่งทางศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู สำนักพิมพ์เด็กและเยาวชนเสฉวนและบริษัททัวร์เฉิงตูจี๋จื้อโหยว ได้ร่วมกันจัด Road Show นิทรรศการภาพถ่ายในหัวข้อ “หมีแพนด้าและ
บ้านเกิด” ซึ่งถ่ายทำโดย นายโจว เมิ่งฉี อาจารย์ผู้ผลักดันวัฒนธรรมหมีแพนด้าไปยังทั่วโลก มีกำหนด        จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น  ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562  โดยทางศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู แจ้งว่า ในปี พ.ศ.2562 เป็นปีแห่งการครบรอบ 150 ปี ที่มนุษย์ได้ค้นพบ และรู้จักกับหมีแพนด้า อีกทั้งยังเป็นปีแห่งการครบรอบ 44 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน และเพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์การค้นพบหมีแพนด้า จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา และไป
จัดกิจกรรมตามประเทศต่างๆ รอบโลก ที่มีทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าอยู่ การจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่มีขึ้น
ในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้นับเป็นเมืองที่สามของการตระเวนจัดกิจกรรมรอบโลก ต่อจากเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 
ซึ่งภายในงานจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์โดยมีหมีแพนด้าเป็นธีมหลัก อาทิ ภาพวาด และงานสร้างสรรค์
เชิงศิลป์ต่างๆ  เพียง 2 วันนี้เท่านั้น!!.. เชิญชวนมาเที่ยวชม พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศซึ่งอบอวลไปด้วย
กลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของมณฑลเสฉวน ที่ยกมาไว้ให้ทุกท่านได้ชมกันถึงเชียงใหม่เลยนะคะ 
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 053 -221179, 053 - 358116
หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ
กมล เครือนิล ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น