<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 มี.ค. 2561

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุขณะลาดตระเวนดับไฟป่า



ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุขณะลาดตระเวนดับไฟป่า พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างสุดกำลังเพื่อชาวเชียงใหม่

บ่ายวันนี้ (31 มี.ค.61) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ามาเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโถค และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจให้กับนายธีรเดช ศรีมะลิ เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าดอยอินนนท์ ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน สาเหตุจากมอไซด์เสียหลักล้ม โดยมีบาดแผลบริเวณกราม เนื่องจากกระแทกแฮนด์รถ และหัวแตก ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรู้สึกเป็นห่วงผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ห่างไกล พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ทั้งภาครัฐและภาคประชาชนทุกคนที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างสุดกำลัง ในการพยายามที่จะระงับไฟป่าไม่ให้ลุกลามมากขึ้น
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนจิตอาสาชาวเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพร้อมใจ บรรเทาภัยหมอกควัน โครงการจิตอาสาตามแนวพระราชดำริ "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ในวันพรุ่งนี้ (1 เมษายน 2561) เวลา 09.00 น. ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยจะมีทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำความสะอาดถนนสายหลัก พร้อมฉีดพ่นน้ำทั่วเมืองเชียงใหม่ (ระดมรถน้ำจากทุกหน่วยงาน/อปท.) เพื่อร่วมใจกันเพิ่มความชุ่มชื้นและลดหมอกควันในอากาศ รวมทั้งออกลาดตระเวน เข้าดับไฟ และทำแนวกันไฟ ตลอดทั้ง 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 5 เมษายนนี้ (25 อำเภอ/ทุก อปท.ในเชียงใหม่) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย สร้างความรู้ความเข้าใจ และแนะนำการดูแลสุขภาพช่วงสภาวะหมอกควันอีกด้วย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น