<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 พ.ค. 2560

พ่อเมืองเชียงใหม่เปิด “ปงยั้งม้า”และร่วมกิจกรรม “Go Green Ride a Horse”


 พ่อเมืองเชียงใหม่เปิด “ปงยั้งม้า”และร่วมกิจกรรม “Go Green Ride a Horse”  
 “ปงยั้งม้า”หรือ Pong Horse Park Country Style ศูนย์ฝึกม้าที่ไม่ใช่แค่สถานที่ฝึกม้าเท่านั้น ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่อยากท่องเที่ยวแบบผจญภัยด้วยการ “ขี่ม้า” ท่องเส้นทางธรรมชาติ
เมื่อไม่นานนี้ “ปงยั้งม้า” ยังได้จัดกิจรรม “Go Green Ride a Horse” โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงาน โดยมีแนวคิดในการขี่ม้าท่องธรรมชาติ พร้อมๆ กับปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มจำนวนต้นไม้ในป่า โดยจะเริ่มต้นครั้งแรกที่จำนวน 500 ต้น
“คุณพนม มาลีพัตร” เจ้าของ “ปงยั้งม้า” กล่าวว่าจากการที่ได้พาเยาวชนและลูกศิษย์ขี่ม้าไปตามเส้นทางธรรมชาติก็สังเกตเห็นว่าตลอดสองข้างทางยังมีพื้นที่สำหรับปลูกป่า อีกทั้ง “มูลม้า” ก็เป็นปุ๋ยอย่างดี ดังนั้นจึงมีแนวคิดที่จะส่งเสริมให้เยาวชนและผู้ที่รักการขี่ม้ามีจิตสำนึกรักธรรมชาติจึงผุดโปรเจค Go Green Ride a Horse ขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่ทำโปรเจคขึ้นมาเฉยๆ หากแต่ยังจะมีการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง เพราะตลอดเส้นทางที่ปลูกต้นไม้นั้น ก็เป็นเส้นทางสำหรับการฝึกขี่ม้าดังนั้นจึงสามารถดูแลต้นไม้ได้อย่างต่อเนื่อง
“ปงยั้งม้า” อยู่ติดกับทุ่งนาเขียวชอุ่มและภูเขาดอยสุเทพตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ผู้ที่มาฝึกขี่ม้าที่นี่นอกจากจะเป็นการเพิ่มทักษะด้านขี่ม้าแล้วยังเป็นการพักผ่อนภายในตัวอีกด้วย ส่วนผู้ปกครองที่มาด้วยก็มีโซนร้านอาหารไว้บริการด้วยเมนูที่หลากหลาย
การเดินทางนั้น จากสี่แยกสะเมิงให้ขับไปทางบ้านฟ่อน วัดระยะทาง 6 กิโลเมตร พอดี ( บวกลบสัก 30 เมตร )  ก่อนถึงโค้งให้สังเกตปั๊มปตท.ประพันธุ์บริการ  ช่วงโค้งให้ชะลอรถเพราะทางเข้าจะอยู่โค้งที่สอง มองซ้ายมือไว้ครับจะมีป้ายบอกทาง “Pong Horse Park” ให้ขับไปอีก 700 เมตร ก็จะถึงแล้วครับ ให้ชัวร์กด GPS หรือทำความเข้าใจเส้นทางจาก Google Map ก่อนจะดีกว่าครับ.
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น