<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ย. 2558

เชียงใหม่พบเด็กขวบกว่าหัวโตผิดปกติ วอนคนใจบุญช่วยเหลือ


"ที่นี่....เชียงใหม่" ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
พบเด็กวัย 1 ขวบ เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติศรีษะโตเส้นรอบวงกว่า 100. ซม. ขณะที่ด้านมารดาเผยต้องการเลี้ยงดู ให้ความรัก แม้ไม่สามารถรักษา หรือยื้อชีวิตได้ในระยะยาว พร้อมวอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษา 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการประสานจาก นายกุนทน ใจคะจัด ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ นายอุดม ไชยชนะ กำนันตำบลหนองหอยว่า ที่บ้านเลขที่ 61/7 ม.4 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีเด็กแรกเกิดป่วยเป็นโรคศรีษะใหญ่ผิดปกติหรือที่เรียกว่า โรคน้ำคั่งในโพรงสมอง หลังทราบเรื่องทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเมื่อมาถึงพบเด็กที่มีอาการป่วย ทราบชื่อคือ ด.ช.ภูตะวัน สุภาพันธ์ อายุ 1 ขวบ 8 เดือน มีลักษณะศรีฐะใหญ่ผิดปกติวัดขนาดรอบเส้นรอบวงมากกว่า 100 เซ็นติเมตร โดยมี นางเสาวรัตน์ สุภาพันธ์ อายุ 31 ปี มารดาของเด็ก พร้อมทั้ง นายอนันตชัย สุภาพันธ์ บิดา คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยจากการตรวจสอบพบว่าเด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้เริ่มมีขนาดศรีษะที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีบาดแผลกดทับที่หลังศรีษะจากน้ำหนักของศรีษะที่ขยายใหญ่ขึ้นอีกด้วย 
 โดยทาง นางเสาวรัตน์ สุภาพันธ์ มาดาของเด็ก ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ทราบว่าลูกชายของตนมีอาการป่วยตั้งแต่อยู่ในครรภ์ได้ประมาณ 3-4 เดือน ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบของทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก็ได้ระบุว่าอาการป่วยของน้องไม่สามารถที่จะรักษาให้หายเป็นปกติได้ รวมทั้งเมื่อคลอดออกมาอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน แต่เมื่อตนทราบดังนั้นก็ไม่ถอดใจที่จะคลอดน้องออกมา เนื่องจากตนมีความเชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรมที่ว่าหากน้องภูฯ เกิดมาชดใช้กรรมก็อยากให้ชดใช้กรรมไปร่วมกับตนให้หมดในชาตินี้ ตนจึงพยายามเลี้ยงดูและให้ความรักอย่างถึงที่สุด จนกว่าน้องจะไม่สามารถอยู่ต่อไปได้ ขณะเดียวกันในส่วนของการรักษาตนก็ทราบดีว่าไม่สามารถจะรักษาให้หายเป็นปกติได้ ตนจึงตัดสินใจนำตัวน้องออกมาจากการรักษาของทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เพื่อนำมาดูแลรักษาอาการของน้องด้วยตนเองที่บ้านซึ่งอยู่ติดกับที่ทำงานของสามี แต่เนื่องจากค่าใช้ประกอบกับที่พักอาสัยเดิมมีอากาศร้อน ซึ่งทำให้น้องมีอาการชัก ตนจึงต้องขอความช่วยเหลือจากญาติ และย้ายเข้ามาพักอาศัยที่บ้านน้องสาวเพื่อเลี้ยงดู 
 ทั้งนี้สำหรับความเดือดที่ตนต้องการขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน คือในเรื่องของค่าใช้จ่าย ในการเลี้ยงดูและรักษาอาการของน้อง ที่ตกอยู่ประมาณเดือนละ 5-6 พันบาท แต่จากการทำงานของสามีเพียงลำพังไม่เพียงพอที่จะหาค่าใช้จ่ายส่วนดังกล่าวมาได้ และหากผู้ที่มีจิตศรัทธาท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี 020-0-3762626-2 ชื่อบัญชี นางเสาวรัตน์ สุภาพันธ์ ธนาคารออมสินสาขาหนองหอย หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้ความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข โทรศัพท์ 084-8088568 นางเสาวรัตน์ สุภาพันธ์

ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น