<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 พ.ค. 2557

"ที่นี่....เชียงใหม่"




"ที่นี่....เชียงใหม่" 09.30น. 22 พค. 57 
แรม 9 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเมีย

ครับ ! สามวันเข้าไปแล้วสำหรับการประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ เมื่อวานนี้(21 พค.)ช่วงบ่ายสอง พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.ในฐานะ ผอ.กอ.รส.ได้เชิญกลุ่มบุคคลสำคัญๆของประเทศหลายกลุ่มรวม 7กลุ่ม ซึ่งมีทั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรค ปชป. กกต. กปปส. กลุ่มนปช. และ สว. เข้าร่วมประชุมหาทางออกให้ประเทศ ที่สโมสรทบ.วิภาวดี ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยเต็มพิกัด แม้กลุ่มผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศกว่า 200 คนก็ไม่ให้เข้าไปทำข่าว ต้องออกมาตากแดดกันอยู่อีกฝังของสโมสร หลังประชุมนานกว่าสองชั่วโมงกว่าก็ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้การบ้านแต่ละฝ่ายกลับไปคิด 5ประเดนแล้วมาคุยกันต่อ วันนี้ 14.00น.(22 พค.) 
           
 สำหรับนพบุรีศรีนครพงค์ "เชียงใหม่" ของเราก็มีความเคลื่อนไหวสำคัญๆดังนี้ เมื่อวันก่อน(20 พค.)ซึ่งเป็นวันแรกของการประกาศกฎอัยการศึก ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการทั่วจังหวัด ก็ได้ถูกเชิญให้ไปรับทราบ กฎอัยการศึกในช่วงเช้า ที่สโมสารค่ายกาวิละ และบ่ายท่านผู้ว่าฯก็ขึ้นฮ.ของ ทบ..ไปรายงานตัวที่กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก ตามคำสั่งของกอ.รส. ทหารก็เข้าดูแลพื้นที่สำคัญๆของจังหวัดหลายแห่งเช่น สถานี NBT เป็นต้น (ขอยืมรถโมบายไปใช้ด้วย)และเมื่อวานนี้ (21 พค.) กลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้ถูกเชิญไปพบที่ค่ายฯด้วยเช่นกัน แต่ไร้เงา ท่านนายกฯ อบจ. สำหรับวันนี้ 22 พค. เวลา 11.00 น. สองกลุ่มสำคัญก็ได้ถุกเชิญไปพบอีกเช่นกันนั่นคือ กปปส.ชม. และกลุ่มเสื้อแดง ชม. สถานที่ที่เดิม สโมสรค่ายกาวิละ ช่วงบ่ายที่ คณะสังคม มช. กลุ่มนักวิชาการที่ต่อต้านกฏอัยการศึกก็จัดเวทีเสวนาขึ้น นำโดยนักวิชาการชื่อดัง ครับสำหรับบรรยากาศทั่วไปก็ปกติ ประชาชนก็ทำมาหากินกันปกติ มีวิพากษ์วิจารณ์กันบ้าง ตามสมควร สถานีวิทยุชุมชนส่วนใหญ่ เปิดเพลงยาวทั้งวันไม่มี ดีเจ รอการลิงค์สัญญานจาก กอ.รส. ในท้องถนนมีการตั้งด่าน ทหารและตำรวจในหลายจุด เพื่อป้องกันเหตุร้ายจากผู้ไม่หวังดีและการรวมตัวของกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่วงท่าแพ ช้างเผือกเป็นต้น สำหรับสื่อมวลชนเชียงใหม่ก็ทำงานกันต่อไปอย่างเต็มที่ แม้จะมีข้อจำกัดในเรื่องการนำเสนอในบางเรื่องบ้างพอสมควร เพราะประกาศ ฉบับที่ 3/2557 ของ กอ.รส.ประกาศไว้ค่อนข้างกว้างมาก คิดจะโพส แชร์อะไรก็พิจารณาให้ดีกันก่อนนะครับ แต่อย่างไรชีวิตก็ต้องดำเนินกันไป ชาติไทยต้องไปต่อครับ.
กมล เครือนิล สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน 22 พค. 57
ขอบพระคุณภาพจากหลายแหล่งข่าวด้วยครับ. 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น