<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 พ.ย. 2562

จังหวัดเชียงใหม่ ระดมพลังร่วมกันกำจัดขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลจากงานลอยกระทงในลำน้ำปิง



จังหวัดเชียงใหม่ ระดมพลังประชาชน นักเรียน นักศึกษา และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกันกำจัดขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลจากงานลอยกระทงในลำน้ำปิง ซึ่งปีนี้พบซากกระทงน้อยกว่าปีที่ผ่านมา

วันนี้ (14 พ.ย.62) ที่ ประตูระบายน้ำในลำน้ำปิง หมู่ที่ 3 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการกำจัดขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลจากงานลอยกระทงในลำน้ำปิง โครงการ “จิตอาสา ประชารัฐ กำจัดขยะจากกระทง” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. กว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม
ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดประเพณียี่เป็งขึ้นระหว่างวันที่ 9 -12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อสิ้นสุดลงแล้วจะมีเศษซากกระทง และเศษวัสดุอื่นๆ ไหลมาตามลำน้ำปิงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะอาดและสวยงามในลำน้ำปิง และกำจัดสิ่งกีดขวางในทางน้ำทำให้ลำน้ำปิงไหลโดยสะดวกและไม่เกิดการเน่าเสีย ตลอดจนเป็นการรักษาระบบนิเวศของทางน้ำให้เป็นผลดีต่อการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จึงได้จัดกิจกรรมกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลจากงานลอยกระทงในลำน้ำปิงขึ้นในวันนี้
ในส่วนของเศษซากกระทงในปีนี้ มีจำนวนประมาณ 40-50 ตัน ซึ่งลดลงจากปีที่แล้วที่มีกว่า 70 ตัน พบว่าวัสดุที่ใช้ทำกระทงส่วนใหญ่เป็นวัสดุจากธรรมชาติร้อยละ 95 ที่เหลือเป็นเศษวัสดุประเภทโฟม และอื่นๆ คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการกำจัดเศษซากกระทงและขยะมูลฝอยอื่น ประมาณ 2 วัน
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น