<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ส.ค. 2560

สิ้นแล้วครูเพลงแต่งเพลงไอ้หนุ่มดอยเต่า ด้วยวัย 65 ปี



 สิ้นแล้วครูเพลงแต่งเพลงไอ้หนุ่มดอยเต่า ครูเพลงศิลปินล้านนาอารมณ์ดี ป้อเทพธารา ปัญญามานะ ด้วยวัย 65 ปี  หลังป่วยหนักหลายโรครุมเร้าถือเป็นการปิดตำนานนักร้องศิลปินล้านนาอารมณ์ดีและนักจัดรายการแพลงจิตอาสา 

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสมเทพ ปัญญามานะ  หรือที่รู้จักันดีในนาม เทพธารา ปัญญามานะ ศิลปินเพลงผู้ทำให้อำเภอดอยเต่าเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ กับบทเพลง "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" ที่เคยโด่งดังเมื่อกว่าสามสิบปีที่ผ่านมา ป่วยหนักหลังพบเนื้อร้ายในช่องปอด และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ได้กว่าสองเดือน โดยได้สิ้นชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้  20 สิงหาคม 2560 ด้วยวัย 65 ปี  
เทพธารา ปัญญามานะ เกิด 19 ธันวาคม  2495  ประกอบอาชีพแต่งเพลงให้กับศิลปินจำนวนมาก แต่ฐานะทางการเงินไม่ค่อยดีนัก โดยในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 จะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดปิยาราม (วัดป่าแงะ) เวลา 14.00 น.อย่างไรก็ตามยังเป็นนักจัดรายการอยู่ที่คลื่น FM 97.5 MHz. / CM77.COM ในแบบจิตอาสา เคยกล่าวกับผู้ร่วมงานว่าที่มาจัดรายการไม่หวังอันใดมากไปกว่าให้ชื่อเสียงของตนยังคงเป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป จัดรายการถ่ายทอดเรื่องราวของเมืองเชียงใหม่แต่หนหลังทั้งสาระและความขบขัน
ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพ่อครู เทพธารา ปัญญามานะ  มาณ.ที่นี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น