<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2556

วันแรกสมัครนายกฯเมืองเชียงใหม่คึกคัก 4 ผู้สมัครกองเชียร์เพียบ


บรรยากาศเช้าวันแรกของการสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่คึกคัก มีผู้สมัครแล้ว 4 คน ท่ามกลางบรรดากองเชียร์มาร่วมให้กำลังใจหลายพันคน

บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่คึกคักตั้งแต่เช้า เมื่อบรรดาผู้สมัครและกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม จนทำให้บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่แออัดอย่างมาก เช้าวันแรกมีผู้สมัครมาก่อนเวลา 08.00 น. 4 คน คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ใช้วิธีจับฉลาก


ผู้ที่ได้หมายเลข 1 คือนางสาวธิดารัตน์ ศิริวิทยากร จากกลุ่มเพื่อเชียงใหม่ ชูนโยบายสร้างมิติใหม่เมืองเชียงใหม่ ยกระดับเมืองเชียงใหม่ ดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ในฐานะผู้สมัครหน้าใหม่ไม่หนักใจ และจะลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนอย่างเต็มที่


ขณะที่หมายเลข 2 นายสัมพันธ์ ฉัตรมงคลพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ โดยกล่าวว่าหากไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงก็มีสิทธิ ชูนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม ความยากจนและความสามัคคี และบังคับใช้กฎหมายเป็นนิติธรรม ไม่รู้สึกหนักใจในการแข่งขันครั้งนี้


หมายเลข 3 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่สมัยที่ผ่านมา จากกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม โดยกล่าวว่าตลอดระยะ 4 ปีที่ผ่านมาได้ทำผลงานให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ หากได้รับเลือกให้ปฏิบัติหน้าที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วพื้นที่สาธารณะ จัดการระบบระบายน้ำ และดูแลสุขภาพประชาชน มุ่งสนับสนุนเชียงใหม่สู่เมืองมรดกโลก ไม่รู้สึกหนักใจที่มีคู่แข่งจำนวนมาก ขอให้แข่งขันตามระบอบประชาธิปไตย


และหมายเลข 4 คือนายพรชัย จิตรนวเสถียร ผู้สมัครจากกลุ่มอานันทภูมิ กล่ววว่าตนเองมีทีมงานที่ดี มีประสบการณ์ นโยบายที่นำเสนอ คือการปรับสภาพของเมืองในองค์รวม ให้กลับมาสู่เมืองที่นักท่องเที่ยวเพิ่มทุกวัน เป็นเมืองน่าอยู่ภายใน 1 ปี ถนน ทางเท้า สายไฟฟ้า ป้าย ต้นไม้ ทางสำหรับผู้พิการ ระบบสาธารณูปโภค การศึกษาของเยาวชนเพื่อให้เกิดการต่อยอด ต้องการยกระดับเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองน่าอยู่น่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย 


ขณะที่นายพานิช ไชยศรี ประธานกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่กล่าวว่าการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 23-27 กันยายน 2556 มีการวางแผนเตรียมรับมือ ทำงานเชิงรุก เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค โดยจะให้ความรู้กับประชาชนเพื่อสร้างความตระหนัก ปลุกจิตสำนึกและใช้กฎหมายบังคับ โดยจะจัดการเลือกตั้งให้โปร่งใสเป็นธรรมที่สุด ตั้งเป้าให้มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 65-70
สำหรับการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 โดยเขตเทศบาลนครเชียงใหม่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 100,800 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 148 หน่วย โดยเป็นกังวลว่าช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่นักศึกษากลับบ้าน เกรงจะไม่มาลงคะแนน

ภาพโดย กมล เครือนิล ข่าวโดย ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น