<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 ส.ค. 2556

คนสวนสัตว์ พี่งสิ่งศักดิ์สิทธ์ ค้านรวม "พิงคนคร"


บุคลากรสวนสัตว์เชียงใหม่รวมตัวจัดพิธีทำบุญที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว คัดค้านแผนควบรวมสวนสัตว์เชียงใหม่เข้าสังกัดสำนักงานพัฒนาพิงคนคร องค์การมหาชน ยืนยันหากร้องเรียนแล้วไม่มีทางออกเตรียมฟ้องศาลปกครอง และขอถวายฎีกา

พนักงานและลูกจ้างของสวนสัตว์เชียงใหม่ จำนวนกว่า 200 คน สวมเสื้อสีขาวร่วมกันทำบุญขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองสวนสัตว์เชียงใหม่ ไม่ให้ถูกควบรวมไปอยู่ในสังกัดสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงจุดยืนของกลุ่มเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ต้องการให้สวนสัตว์เชียงใหม่ยังคงอยู่ในสังกัดองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามนโยบายของรัฐบาลที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการพิจารณาในขณะนี้ โดยนายวิมุต ชมพานนท์ นักวิทยาศาสตร์สวนสัตว์ 3 ตัวแทนกลุ่มพนักงานและลูกจ้างของสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ทั้งหมดต้องการแสดงถึงจุดยืนที่มีความรักในองค์กร และไม่ต้องการให้สวนสัตว์ควบรวมกับสำนักงานพัฒนาพิงคนครฯ เนื่องจากไม่มีความชัดเจนว่าการควบรวมดังกล่าวมีนโยบายแนวทางการดำเนินการและโครงสร้างขององค์กรในอนาคตอย่างไร ทราบเพียงว่าต้องควบรวมเท่านั้น โดยไม่มีการศึกษาผลกระทบที่จะเกิดกับพนักงานและลูกจ้าง ประชาชน สัตว์ภายในสวนสัตว์ และพื้นที่แวดล้อมโดยรอบ ส่งผลให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นคง ขณะเดียวกันก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้บริหาร ทั้งนี้แม้จะมีการระบุว่าหากใครไม่สมัครใจโยกย้าย ก็สามารถสังกัดอยู่กับองค์การสวนสัตว์ต่อไปได้ แต่ในทางปฏิบัติก็ต้องโยกย้ายไปทำงานจังหวัดอื่นที่เป็นที่ตั้งของสวนสัตว์ สร้างความเดือดร้อนให้พนักงานและลูกจ้างอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เหมือนบังคับให้ไปสังกัดอยู่กับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)โดยปริยาย โดยพนักงานทุกคนยินดีที่จะรับฟังการชี้แจงเหตุผลในการควบรวม และจะยกระดับการเคลื่อนไหวตามสถานการณ์ และหากไม่สามารถพึ่งพาใครได้ ก็จะฟ้องร้องต่อศาลปกครอง หรือยื่นถวายฎีกาตามลำดับ








ภาพโดย กมล เครือนิล ข่าวโดย ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น