<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 ต.ค. 2555

ท่านผู้ว่าฯคนใหม่ของเมืองเชียงใหม่


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว มีข้าราชการและประชาชนรอการต้อนรับและเข้าแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยได้เข้าไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ข้าราชการและประชาชนจำนวนมาก มารอต้อนรับและเข้าแสดงความยินที่ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด


เมื่อเวลา 12.15 น.วันนี้(6 ต.ค.55) นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ ซึ่งย้ายมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดย ได้เดินทางไปสักการะและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ดีงามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ทุกคนถือปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เริ่มจากการเข้าสักการะอนุสาวรีย์ช้างเผือก พญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์ และพญาปราบจักรวาล เข้าสักการะวัดเชียงยืน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประตูช้างเผือก ที่เป็นประตูชัยที่เข้าสู่เมืองเชียงใหม่ เข้าสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดสะดือเมือง และเข้าสักการะศาลพญาเม็งราย(ศาลเก่า) เสร็จแล้วได้เดินทางไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้ากราบไหว้ศาลพระภูมิและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินพบปะทักทายผู้มาคอยต้อนรับที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายฤทธิ์พงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน จำนวนมาก มาคอยต้อนรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ ได้ออกมาที่หน้ามุขจวน ฯ นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวแสดงความยินดีเป็นการต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในนามของพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการและประชาชนที่เดินทางมาส่งตนเองจากจังหวัดเชียงราย และข้าราชการและประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ที่มาคอยต้อนรับ และกล่าวถึงแนวทางการทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ตนเองเป็นคนเชียงใหม่ พร้อมที่จะทุ่มเทกำลังกายและแรงใจพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้มีความเจริญก้าวหน้าให้เป็นเมืองศูนย์กลางหรือเมืองหลวงของภาคเหนือสานต่องานด้านวัฒนธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม และจะทำให้เชียงใหม่เป็นเมืองของประชาคมอาเซียนในอีกสองปีเศษข้างหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ หลังจากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชน ได้เข้ามอบกระเช้าดอกไม้และของที่ระลึก เพื่อเป็นการแสดงความยินดีและต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ สำหรับประวัติโดยสังเขป ของนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2498 เป็นชาวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษา ศิลปศาสตรบัณฑิต(รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(๒๕๒๐) รัฐศาสตรมหาบัณฑิต(การเมืองการปกครอง)มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(๒๕๔๑)การฝึกอบรม นอ. รุ่นที่ ๓๓,นปส. รุ่นที่ ๓๖,เคยดำรงตำแหน่ง นายอำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร นายอำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายอำเภอเชียงของ นายอำเภอแม่ลาว นายอำเภอแม่สาย นายอำเภอเชียงแสน นายอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย นายอำเภอสารภี นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ,ปลัดจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สถานภาพ สมรสกับ นางอินทิรา สุภาแสน 




สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน 

พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น