<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 ก.พ. 2555

ศาลรธน.วินิจฉัย 2 พรก.กู้เงิน ไม่ขัด ม.184


ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย 2 พ.ร.ก.กู้เงินไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ม.184 วรรค 1 และ วรรค 2 ชี้ จำเป็นเร่งด่วน ป้องปัดภัยพิบัติและรักษาความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ...
คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย พ.ร.ก.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อวางระบบการบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศในวงเงิน 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท และ พ.ร.ก.ปรับปรุงบริหารหนี้เงินกู้ 
ที่กระทรวงการคลังกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ในวงเงิน 1.14 ล้านล้านบาท เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ม.184 วรรค 1 และ วรรค 2 หรือไม่ โดย ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ เป็นไปเพื่อประโยชน์ในความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และมีความจำเป็นเร่งด่วน 
ส่วนการตรา พ.ร.ก.บริหารหนี้เงินกู้ นั้น ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 2 พ.ร.ก.ดังกล่าว เป็นประโยชน์ในการรักษาความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และเป็นกรณีเร่งด่วน ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ม.184 วรรค 1 และ วรรค 2 จากนี้ 
จะแจ้งคำวินิจฉัยไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภาต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น