<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 เม.ย. 2554

ข่าวสั้น:นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นำคณะประกอบพิธีสระเกล้าดำหัวผู้สูงอายุ ที่วัดเจ็ดยอด เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่เมือง

นายบุญเลิศ บุรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีสระเกล้าดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ ณ วัดเจ็ดยอด โดยมีพิธีสงฆ์และพิธีสระเกล้าดำหัว ขอพรผู้สูงอายุจำนวนประมาณสองร้อยคน จากชุมชนต่าง ๆ ในเขตเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่เมือง ที่ชาวล้านนาจะต้องประกอบพิธีสระเกล้าดำหัว ผู้สูงอายุ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมล้านนา โดยผู้น้อยจะนำน้ำขมิ้น ส้มป่อย ผ้าใหม่และเครื่องอุปโภคบริโภคไปแสดงความเคารพเพื่อขอพรผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยจะนิยมกระทำกันในเดือนเมษายนตลอดทั้งเดือน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดพิธีดังกล่าวในทุกอำเภอ และที่วัดเจ็ดยอดเป็นที่สุดท้ายของปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น