<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.ค. 2554

อลังการ! จีนเปิดใช้ สะพานข้ามทะเลยาวสุดในโลก


สะพานชิงเต่า-ไฮ่หวัน สะพานข้ามทะเลนอกเมืองชิงเต่า ในมณฑลชางตง ทางชายฝั่งตะวันออกของจีน เปิดให้สาธารณะใช้งานอย่างเป็นทางการในวันนี้ (30 มิ.ย.) ซึ่งจะทำให้การเดินทางระหว่างเมืองชิงเต่าไปยังเมืองฮวงเต่าใช้เวลาลดลงราว 20-30 นาที
โดยสะพานแห่งนี้มีความยาว 42.4 กิโลเมตร ซึ่งยาวกว่าช่องแคบอังกฤษ และมีความยาวกว่าสะพานข้ามทะเลที่เคยครองอันดับสะพานยาวที่สุดในโลกที่รัฐหลุยเซียนาของสหรัฐฯ ถึงเกือบ 5 กิโลเมตร ทำให้สะพานชิงเต่า-ไฮ่หวัน กลายเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก
อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมของจีน เนื่องจากทีมออกแบบและควบคุมการก่อสร้างเป็นชาวจีนทั้งหมด และไม่มีการใช้ทีมที่ปรึกษาต่างชาติ โดยสะพานแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 4 ปี วงเงินกว่า 270,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น