<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ก.ค. 2554

5 พรรค แถลงตั้งรบ.ปูแดง "ยิ่งลักษณ์" ยันสร้างปรองดอง เลือกครม.ตามความสามารถ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (แฟ้มภาพ)


เพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พลังชล มหาชน แถลงจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน "ปู" ยันเร่งสร้างปรองดอง โยนคอป.ทำ ร่วมคณะทำงาน 5 พรรค ตั้งกรรมการอิสระดูกฏหมาย จัดงานเฉลิมพระชนม์ 84 พรรษา ฟื้นเศรษฐกิจ ขจัดคอรัปชั่น แย้มครม.จัดให้ตรงความสามารถ
      
       วันนี้ (4 ก.ค.) ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พรรคพลังชล พรรคมหาชน ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลจะทำคือการปรองดองร่วมกับทุกภาคส่วน โดยจะให้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ดำเนินงานต่อ ร่วมกับคณะทำงานของ 5 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล และคณะกรรมการอิสระ ที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อดูในเรื่องของกฏหมาย การเตรียมจัดงานเฉลิมพระชนม์พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 84 พรรษา การฟื้นชูเศรษฐกิจ สมัครสมานสามัคคีกับประเทศเพื่อนบ้าน สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการ
      
       ส่วนนโยบายการขจัดคอรัปชั่นนั้น ก็จะมีกรรมวิธีที่โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้รัฐบาลจะนำนโยบายจากที่พรรคได้แสดงสัญญาประชาคมเอาไว้ พร้อมหารือร่วมกับทุกพรรคมาสร้างเป็นแผนฟื้นฟูประเทศ อย่างไรก็ตามตนขอขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่ร่วมแสดงเจตนารมย์ ปรองดอง กับพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล โดยย้ำจะไม่มีการนิรโทษกรรมให้ใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนการเลือกคณะรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่าจะให้ตรงกับความรู้ความสามารถกับตำแหน่ง
      
       ด้านพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ตัวแทนจากพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนมารับฟังอย่างเดียว ซึ่งเรื่องต่างๆ ให้เป็นหน้าที่ของนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ เป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคจะดึงพรรคภูมิใจไทยมาร่วมรัฐบาลนั้น ก็คงจะจัดคณะทำงานของพรรคไปพูดคุยกัน
      
       ขณะที่นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พรรคยินดีตอบรับคำเชิญ เมื่อพรรคเพื่อไทยได้ที่นั่งเกินครึ่งในสภา ก็ถือว่าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยชอบธรรม ตนเชื่อว่าจะสามารถร่วมงานกันได้เนื่องจากอดีตเคยร่วมงานกันมาแล้ว
      
       ส่วนทางด้านนายเชาว์ มณีวงศ์ หัวหน้าพรรคพลังชล กล่าวว่า เหตุผลที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพราะเหตุผลสอดคล้องกัน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง และการปรองดอง
      
       ทางด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคจะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ส่วนขั้นตอนที่จะจัดตั้งรัฐบาลก็มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการตามขั้นตอน



อ้างอิงรายงานข่าว : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น