<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ก.ค. 2554

มาร์คลาออกแล้ว

อภิสิทธิ์ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคปชป.หลังได้ที่นั่งในสภาน้อยกว่าเมื่อปี50ให้ กก.หาคนใหม่ใน90วัน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว หลังไม่สามารถนำพาพรรคให้ชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ได้ และให้ทางกรรมการบริหารพรรคจัดการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคภายใน90วัน ตามกฏข้อบังคับ
"ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้นำพรรคลงสู่สนามการเลือกตั้งครั้งนี้ และเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา โดยเฉพาะเมื่อเทียบเคียงกับปี 2550 พบว่า พรรคได้คะแนนเสียงน้อยลง ได้จำนวนที่นั่งน้อยลง ผมคิดว่า การเป็นผู้นำที่ดีขององค์กรต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะฉะนั้น วันนี้ ผมตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรค และเป็นหน้าที่ของพรรค ซึ่งมีข้อบังคับ มีกระบวนการอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ที่จะจัดให้มีการประชุมใหญ่ภายใน 90 วัน"นายอภิสิทธิ์กล่าว
นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า หากว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย และสิ่งที่ถือเป็นหน้าที่ในการต่อสู้เพื่อประชาชนจะเดินหน้าทำอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนที่ได้ประกาศไว้ คือ ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบ จะเป็นฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ ให้บ้านเมืองมีความสามัคคีกัน แต่จะคัดค้านอย่างถึงที่สุด ข้อเสนอใดๆ ก็ตามที่เป็นการทำลายหลักบ้านเมือง ทำลายหลักของนิติรัฐ
"ผมถือโอกาสนี้ ขอบคุณทั้งสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค เพื่อน ส.ส. เจ้าหน้าที่พรรคทุกคน ที่ได้เหน็ดเหนื่อยให้การสนับสนุนผมในการทำงานอย่างดีมาตลอด และขอย้ำอีกครั้งว่า ผมยังเดินหน้าในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป แต่เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ที่จะได้มีโอกาสในการทบทวนแนวทางต่างๆ ของพรรคในช่วงที่ผ่านมา เพื่อจะได้เดินหน้าอย่างดีที่สุด สำหรับพรรค สำหรับบ้านเมือง สำหรับประเทศชาติ ผมขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน และพี่น้องประชาชนอีกครั้งสำหรับกำลังใจครับ ขอบคุณครับ"นายอภิสิทธิ์กล่าว
ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากพรรคแพ้การเลือกตั้งโดยได้ที่นั่งในสภาต่ำกว่าเดิม ก็พร้อมที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้(3ก.ค.) ผลการนับคะแนนปรากฏว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้159 ที่นั่ง น้อยกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี2550 ที่ได้164ที่นั่ง

ขอบคุณ โพสทูเดย์.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น