<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ค. 2554

โคกครามสกัดจับเด็กแว้น


ตำรวจโคกครามประสานกำลังล้อมจับเด็กแว้นได้เกือบครึ่งร้อย พบส่วนใหญ่เป็นเยาวชน เตรียมเรียกผู้ปกครองรับทราบข้อกล่าวหา
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 ก.ค. พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน  รอง ผบก.น.2   พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.กรณ์กิตฐ์ ค้ำชู รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.ภูเบศ เส้นขาว รอง ผกก.สส.  ร่วมกันแถลงการจับกุมกลุ่มเด็กวัยรุ่นซิ่งรถจยย. จำนวน 38 คน พร้อมของกลางรถจยย.  35 คัน   การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าทุกวันศุกร์ และวันเสาร์จะมีกลุ่มวัยรุ่นออกมาขี่รถจยย.แข่งกันเป็นจำนวนมากในพื้นที่ โดย ในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและซักซ้อมกำลังเพื่อจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

จากนั้นเวลา 20.30 น. จึงนำกำลังตำรวจ 50 นาย สนธิกำลังกับตำรวจบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง วางกำลังตรวจค้น 2 จุด จุดแรกที่ ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จุดนี้จับกุมได้ทั้งหมด 25 คัน ผู้ต้องหา 24 คน จุดที่สองภายในซอยนวมินทร์163  หน้าหมู่บ้านอมรวิวัฒน์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. จับกุมได้จำนวน 10 คัน ผู้ต้องหา 14 คน

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่จะขี่รถมากันเป็นคู่ และยังเป็นเยาวชนอายุประมาณ 14-16 ปี โดยมีอายุ 20 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งคนที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะดำเนินการส่งฟ้องศาลตามกฎหมายได้เลย ส่วนเยาวชนจะต้องมีการสอบสวนและเรียกผู้ปกครองมารับทราบก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายเยาวชนต่อไป ส่วนจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ปกครองเด็กด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอสอบสวนเด็กให้เสร็จก่อน หากพบว่าเป็นการปล่อยปละละเลยหรือรู้เห็นกับเด็ก ผู้ปกครองก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ในส่วนของการดำเนินคดีนั้นเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น
เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น