<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ค. 2554

สำเร็จ! ส่ง ฮ. บินรับเจ้าหน้าที่ติดแก่งกระจาน 5 วัน

15 ก.ค. - ความคืบหน้าการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนออกจากป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เฮลิคอปเตอร์จากค่ายทัพพระยาเสือสามารถลงจอดและนําทหาร ผู้สื่อข่าว รวม 16 ชีวิต ออกจากป่าบริเวณช่องห้วยแม่เหล็ก เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เขตรอยต่อบ้านห้วยนํ้าหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้แล้ว และนําตัวมาลงที่โรงเรียนรุจิรพัฒน์ ซึ่งแต่ละคนอยู่ในอากาศอิดโรย เปียกปอนไปด้วยโคลน
สําหรับผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกหินบาดที่ฝ่ามือและข้อมือ อีกทั้งมีทากกัดที่บริเวณขาจํานวนมาก ส่วนสิ่งของได้รับความเสียหาย ไมโครโฟนพัง กุญแจรถหาย เนื่องจากบริเวณป่ามีฝนตกตลอดทั้งวัน ประสบความยากลําบากในการเดินป่าและการนอนในป่ามา 5 วัน
โดยภารกิจครั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจค่ายทัพพระยาเสือ กรมทหารราบที่ 19 กองกำลังสุรสีห์ มีการสนธิกำลังจากค่ายทัพพระยาเสือ ร่วมกับกองกำลังทหารพรานกองร้อยที่ 947 กองกำลังตํารวจตระเวนชายแดนกองร้อย ตชด.144 กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี รวม 5 ฝ่าย เข้าปฏิบัติภารกิจออกลาดตระเวนด้วยเดินเท้าเพื่อค้นหา ทำการจับกุมผู้บุกรุก และลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถจับกุมผู้กระทําผิดได้ 6 คน เป็นชาวกะหร่าง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุกทําลายปลูกข้าวเลื่อนลอย ได้กว่า 70 ไร่ กระต๊อบหลายหลัง ยุ้งข้าว โดยนําเจ้าหน้าที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปปล่อยตามจุดในพื้นที่กําหนด และให้เดินเท้าเข้าไปที่เป้าหมายที่มีการบุกรุก แต่เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถยกตัวรับเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหา และนักข่าวได้ ทําให้การปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าออกไป 2 วันก่อนจะได้รับเจ้าหน้าที่ทุกคนกลับมาได้อย่างปลอดภัย 
สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น