<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 ก.ค. 2554

ทหารรอฟังคำสั่งรัฐบาลหลังศาลโลกตัดสิน


กองทัพรอฟังคำสั่งรัฐบาลหลังศาลโลกตัดสินคำร้องเขมรชี้ แม่ทัพภาค2 ลั่นพร้อมรอรับคำสั่งป้องกันชายแดน ชี้สถานการณ์ยังไม่น่าห่วง
พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่ศาลโลกจะตัดสินคำร้องขอของกัมพูชาให้คุ้มครองปราสาทพระวิหารในวันที่ 18 ก.ค.ว่า เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาระดับข้างบนจะเป็นผู้สั่งการลงมา ขณะนี้ต้องรอว่าศาลโลกจะตัดสินออกมาอย่างไร
"หลังจากที่มีคำตัดสินออกมาแล้ว ผู้บังคับบัญชาคงจะต้องมีการหารือกันตั้งแต่ ระดับของรัฐบาล ที่จะกำหนดแนวทางปฎิบัติลงมาผ่านทางกระทรวงกลาโหมและกองทัพบก"พล.ท.ธวัชชัยกล่าว
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้ดูแลอธิปไตยตามแนวชายแดนของให้ดี ซึ่งก็ทำอยู่เป็นปกติ โดยยึดตามแผนที่ที่ฝ่ายไทยถือ
สำหรับสถานการณ์ตามแนวชายแดนขณะนี้ทุกอย่างยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงและกำลังมีเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา รอแค่เพียงคำสั่งของผู้บังคับบัญชาว่าจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามเพื่อดูแลอธิปไตย
ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกไม่มีภาระผูกพันกับศาลโลก กองทัพจะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ศาลโลกเป็นเรื่องของระดับประเทศ ระดับรัฐบาล รัฐบาลจะเป็นผู้ตกลงใจ ส่วนกองทัพปฎิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล
"ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล กองทัพคงไม่สามารถไปตกลงใจหรือปฎิบัติตามคำสั่งของใครได้นอกจากรัฐบาล กองทัพไม่ได้มีหน้าที่และภาระผูกพันที่จะต้องปฎิบัติตามคำสั่งของศาลโลก แต่จะปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาลเท่านั้น"พ.อ.สรรเสริญกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น