<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ก.ค. 2554

เปิดประวัติ เจ๊ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร “นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย”



เปิดประวัติ เจ๊ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร “นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย”
Mthainews: หลังเสร็จสิ้นการนับคะแนนเลือกตั้ง 3 ก.ค.  ภาพนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยปรากฎชัด เมื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ1 ของพรรคเพื่อไทยอย่าง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำทัพพรรคเพื่อไทยคว้าชัยเลือกตั้ง และเตรียมขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารประเทศ ภายใต้แบรนด์ “ชินวัตร” ซึ่งในแวดวงการเมือง ถือเป็นจุดขายสำคัญ อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จาก  “ทักษิณ” อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้วางหมาก
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  กลายเป็นผู้ที่ได้รับความสนใจจากมวลชน หลังจาก16 พฤษภาคม ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1  ท่ามกลางความสนใจในความแปลกใหม่ที่ เพศหญิงเข้ามาโลดแล่นในวงการการเมือง
หลังจากตระกูลชินวัตร และตระกูลดามาพงศ์ ได้ขายหุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปให้กลุ่มเทมาเส็ก โฮลดิ้ง ของประเทศสิงคโปร์ ก็ทำให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) แต่ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอสซี แอสเซท จำกัด
ทั้งนี้ ยิ่งลักษณ์ มีความเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงโดยเธอ เป็นหนึ่งใน 86 รายชื่อของผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนกับกลุ่มคนเสื้อแดง จากการตรวจสอบโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552 ถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2553 นั้น พบว่ามีเงินไหลเวียนในบัญชีของยิ่งลักษณ์ประมาณ 317 ล้านบาท ฝากประมาณ 150 ล้านบาท ถอนประมาณ 166 ล้านบาท โดยเฉพาะวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553 มีการถอนเงินประมาณ 140 ล้านบาท
ผลการเลือกตั้งครั้งนี้  คะแนนเสียงส่วนใหญ่เทคะแนนให้ฝั่งพรรคเพื่อไทย ปูทางให้ เจ๊ปู ก้าวเข้าสู่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ถึงแม้ว่าการก้าวสู่สนามการเมืองจะเป็นเพียงก้าวแรก แต่การก้าวกระโดดไปจนถึงจุดสูงสุดเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่า นารีขี่ม้าขาว จะนำไปประเทศไปสู่ในทิศทางใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น