<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

เสื้อแดงลำปางเตรียมเค้กฉลองให้ทักษิน




เสื้อแดงลำปางเตรียมเค้กฉลองให้ทักษิน
      วันที่ 25 กรกฎาคม 2554 นางสาว ฐานัดดา มะโนปัน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้นำสมาชิกในพื้นที่ เตรียมพร้อมสถานที่ภายในวัดหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ เพื่อเตรียมจัดพิธีทำบุญวันเกิดให้กับ พ.ต.ท. ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2554 ซึ่งได้มีการตั้งเวทีขนาดใหญ่ ประดับด้วยธงแดง และรูปของ พ.ต.ท.ทักษิน นอกจากนี้ ยังมีการนำเต้นท์มาติดตั้ง เพื่อรองรับสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงจาก 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง ที่จะเดินทางมาร่วมงาน ซึ่งทางคณะผู้จัดงาน เกรงว่าจะเกิดฝนตกขึ้น นอกจากนี้ บริเวณหน้าวัดยังมีการติดตั้งธงแดง เรียงริมถนนหน้าวัด เพื่อเป็นสัญลักษณ์สถานที่จัดงาน
      สำหรับในปีนี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดง อ.แม่ทะ ได้รับเกียรติจากกลุ่มคนเสื้อแดงของจังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ทั้งนี้ นอกจากพิธีทำบุญวัดเกิดที่จะจัดขึ้นแล้ว ยังจะมีพิธีทำบุญทอดผ้าป่า เพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานได้ทำบุญร่วมกัน จากนั้นจะมีการฉลองวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิน ซึ่งทางกลุ่มคนเสื้อแดง อ.แม่ทะ เตรียมเค้กวันเกิด ขนาด 30 ปอนด์ ที่มีข้อความเขียนหน้าเค้กว่า ขอให้ พ.ต.ท. ทักษิน มีความสุข และขอให้ได้กลับประเทศไทยโดยเร็ว มาร่วมงานฉลองวันเกิดอีกด้วย นับว่าการจัดงานดังกล่าวจะเป็นงานใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานครั้งแรกในพื้นที่ อ.แม่ทะ
      นางสาว ฐานัดดา มะโนปัน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อ.แม่ทะ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวนั้น ได้ขออนุญาตทางอำเภอแม่ทะ ทาง สภ.แม่ทะ และทางเจ้าอาวาสวัดหล่ายทุ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และข่าวการจัดงานที่วัดดังกล่าว ก็แพร่สะพัดออกไปอย่างทั่วถึง เชื่อว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้บรรยากาศที่วัดแห่งนี้เกิดความคึกคัก ในส่วนของตนเองนั้น ไม่เคยเจอ พ.ต.ท. ทักษิน มาก่อน แต่เคยพูดคุยทางโทรศัพท์หลายครั้ง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิน บอกกับตนเองว่า หากมีโอกาสเดินทางกลับประเทศไทย จะไม่พลาดโอกาสที่จะเยี่ยมกลุ่มคนเสื้อแดง อ.แม่ทะ เพราะถือว่าเป็นห่วง และติดต่อกันตลอด ตนเองอยากจะเจอ พ.ต.ท. ทักษิน อย่างมาก และอยากให้มาที่ อ.แม่ทะ โดยเร็ว เพราะตนจะทำอาหารเหนือให้รับประทาน โดยเฉพาะน้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว และแคบหมู ให้กิน เพราะเป็นเมนูที่ชื่นชอบของ พ.ต.ท.ทักษิน ดังนั้น เมื่อตนเป็นแม่งานในการจัดงานทำบุญ และฉลองวันเกิดในปีนี้ จึงจะจัดให้ยิ่งใหญ่ จะมีการล้มหมูเลี้ยงกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานได้รับประทานร่วมกันอย่างเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น