<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ก.ค. 2554

ในหลวงทรงชื่นชมปรุงต้มย้ำกุ้งไม่หวาน

04 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:34 น.

ในหลวงทรงห่วงใยผู้ป่วยโรคมะเร็งช่องปากชื่นชมนวัตกรรมด้านอาหารปรุงต้มย้ำกุ้งได้ไม่หวาน
เมื่อเวลา 17.44 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ศาสตราจารย์พิเศษ ทันตแพทย์หญิง ท่านผู้หญิงเพ็ชรา เตชะกัมพุช ประธานกรรมการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้อำนวยการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำคณะผู้บริหาร นักวิจัย และผู้เกี่ยวข้อง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคับทูลรายงานผลการดำเนินงานของมูลนิธิฯ และทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก จำนวน 840,000 กล่อง เพื่อพระราชทานแก่ผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ เพื่อพระราชทานแก่ผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ โดยอาหารดังกล่าวได้ผ่านการตรวจรับรองความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว
โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชกระแสให้เจ้าหน้าที่ได้ปรับปรุงอาหารให้มีรสชาติเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถบริโภคได้ง่าย และมีความสุข
“ต้องชื่นชมคณะที่ได้ทำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทำให้พัฒนาขึ้น แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่มีความตั้งใจค้นคว้าพัฒนาเกี่ยวกับงานทันตกรรม และขอชื่นชมในส่วนนี้ สำหรับเรื่องของอาหารนี้ ครั้งแรกก็ได้ทดลองต้มยำกุ้ง ซึ่งก็ได้เอามาพิจารณา และให้ทดลองชมอาหาร ก็มีคนบอกว่า มันหวานเกินไป หวานไม่ควรจะมีเลยในต้มยำกุ้ง เราก็ต้องเติมเค็ม เปรี้ยว มาปรุงแต่ง และให้ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการทดลอง และเค้าก็บอกว่าใช้ได้ ส่วนเรื่องข้าวมันไก่นั้น เป็นเอกฉันท์ว่า ไม่ชอบ รสชาติ ก็ไม่ดี ในด้านเป็นอาหารโภชนาการก็ไม่พูดถึง ก็คงดี แต่ว่าในทางรับประทานไม่คงค่อยมีใครอยากรับประทาน ก็คงต้องกลับไปพิจารณา คิดดูว่า มันไก่ ถ้าให้มาก จะเป็นมันเกินไป แต่ถ้าใส่นิดเดียวเพื่อให้ได้รสที่เป็นมันไก่บ้าง และก็ปรุงให้น่ารับประทานก็คงเป็นอันว่าดี”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น