<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 ก.ค. 2554

นพดล ยัน คนตั้งครม.อยู่ในไทย


นพดล ปัทมะ

ขอร้องแกนนำเพื่อไทยบินพบทักษิณ อย่าพาดพิงตั้งรัฐมนตรี ปัด ยิ่งลักษณ์ ควบนายกฯ กับกระทรวงต่างประเทศ
9 ก.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยและว่าที่สส.ของพรรคจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ  ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอตำแหน่งรัฐมนตรี  และทวงโควตาของแต่ละกลุ่มว่า  คนที่จะเป็นผู้แต่งตั้งตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น  อยู่ในประเทศไทย  คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย  ไม่ได้อยู่ต่างประเทศ
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตั้งครม. อยากฝากคนที่จะบินไปพบว่า  ให้เอาอาหารพื้นเมือง อาทิ น้ำพริก ไส้อั่ว  ไปฝากก็พอ ไม่อยากให้มีการพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ
ขณะที่ กรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อาจเป็นนายกฯ และควบรัฐมนตรีต่างประเทศด้วยนั้น  คงเป็นไปไม่ได้ หรือเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากการประชุมระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคหรือแม้แต่ระดับโลกนั้น จะมีการแบ่งเป็นระดับรัฐมนตรีและระดับผู้นำ หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องไปประชุมระดับรัฐมนตรีโดยที่ตัวเองเป็นนายกฯ อาจจะดูไม่เหมาะสม โดยตำแหน่งดังกล่าวมีภาระกิจอีกเยอะ ต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศบ่อยครั้ง ถ้าเป็นจริงก็จะไม่มีเวลาทำอย่างอื่น และไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ประเทศไทยที่นายกฯ ควบรัฐมนตรีต่างประเทศด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น