<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 ก.ค. 2554

Malaysia: Police fire tear gas at banned rally/อันวาร์ อิบราฮิม บอก ตร.มาเลย์จับผู้ชุมนุมกว่า800คนแล้ว



นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้านมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. ว่า ตัวเขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการโดนแก๊สน้ำตา และหกล้มระหว่างที่เขาและผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งกำลังเดินชุมนุมอย่างสงบออกจากโรงแรมฮิลตัน มุ่งหน้าไปยังสนามกีฬาเมอร์เดก้า จุดที่วางแผนว่าจะมีการชุมนุมใหญ่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้น และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ เขาบอกว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ชุมนุมไปมากกว่า 800 คนแล้ว 



นายอันวาร์บอกว่า ข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ก็คือ ต้องการให้คณะกรรมการการเลือกตั้งมีอิสระอยากให้รัฐบาลเอาจริงกับการปราบปรามการโกงการเลือกตั้ง และเปิดโอกาสให้นักการเมืองฝ่ายค้าน ได้มีโอกาสออกสื่อของรัฐบ้าง แต่ว่าจนถึงขณะนี้ รัฐบาลก็ยังปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าว และไม่เคารพกระบวนการประชาธิปไตย 

นายอันวาร์บอกว่า กลุ่มเบอร์ซี แกนนำที่จัดการชุมนุมในวันนี้ ได้มีการยื่นเรื่องไปยังสมเด็จพระราชาธิบดี ผู้ปกครองสูงสุดของมาเลเซียแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พระองค์ได้พบกับแกนนำผู้ชุมนุม และได้ตรัสว่า ไม่อยากให้มีการชุมนุมบนท้องถนนแต่ให้จัดการชุมนุมในสนามกีฬา แต่รัฐบาลต่างหากที่ปฏิเสธที่จะให้มีการชุมนุมที่สนามกีฬาในวันนี้ 

เขาบอกว่า ได้บอกให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมภายในวันนี้ แต่จะเดินหน้ากดดันข้อเรียกร้องต่อไปเพื่อให้ชาวมาเลเซียได้ตระหนักมากขึ้นว่า รัฐบาลไม่ควรปล่อย
ให้มีการโกงการเลือกตั้งได้อีกต่อไป 




Police in Malaysia have used tear gas and water cannons against thousands of people assembling for a banned protest in the capital Kuala Lumpur.
Police say they arrested about 1,400 people before the rally was broken up.
Opposition activists called the protest to urge the government to implement electoral reform.
The police threw up a cordon around central Kuala Lumpur from midnight on Friday, blocking major roads and suspending public transport.
Riot police armed with batons confronted the thousands of people who had slipped through the security net, dispersing them with volleys of tear gas.
Crowds around the city's main bus station were also hosed down by water cannons.
Opposition leader Anwar Ibrahim was one of a small number of people who were injured. He was taken to hospital after he fell to the pavement after a tear gas attack.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น