<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ความคืบหน้าล่าสุดของ "น้องมายด์ "


แม่ "น้องมายด์" ญาติและเพื่อนนักเรียน รวมทั้งผู้ปกครองขอความเมตตาและเป็นธรรมให้กับน้องมายด์ 


จากเหตุการณ์ที่  ด.ญ. หิรัญญิการ์ หลวงแดง หรือ "น้องมายด์" อายุ 12 ปี นักเรียนของ โรงเรียน เรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้ประสบอุบัติเหตุ จมน้ำ ภายในสระว่ายน้ำของ สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ เลขที่ 189/3 ถ.ช้างคลาน อ.เมืองจ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา และหลังจากคุณพ่อคุณแม่รวมทั้งเพื่อนๆนักเรียนกลุ่มผู้ปกครองได้ไปเรียกร้องขอความเมตตาเพื่อเป็นธรรมแด่ "น้องมายด์"เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาตามข่าวที่สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ ได้ติดตามรายงานมาอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดวันนี้ 24 มีนาคม 2555 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวของ สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : กมล เครือนิล :ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล สวนดอก ตึกตะวัน ชั้น 5 ห้อง 506 เพื่อเยี่ยมอาการ ของน้องมายด์ ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก นาง อ้อมบุญ หลวงแดง คุณแม่ ของ น้องมายด์รวมทั้ง คุณยาย  อาการของน้องมายด์ วันนี้ไม่ค่อยจะดีมีไข้ขึ้น อุณหภูมิร่างกายอยูที่ 38 องศา และมีอาการหายใจติดขัดต้องมีการดูดเสมหะโดยเครื่องดูดทางช่องคอที่เจาะไว้เกือบตลอดเวลาและเวลาให้อาหารต้องให้อาหารทางช่องท้อง.. คุณแม่ของน้องมายด์ คุณอ้อมบุญ ได้เล่าถึงความคืบหน้าในการร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องมายด์ว่า เมื่อเช้าวันนี้ได้รับการติดต่อจากทางสมาคมฯให้เข้าไปพูดคุยกันซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรที่คืบหน้าเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้เพราะทางสมาคมอยากให้ตั้งเป็นกองทุนแต่มีข้อแม้ว่าจะต้องหาทุนกันเองหมายถึงให้หาผู้บริจาคสำหรับกองทุนกันเองซึ่ง คุณแม่ของน้องมายด์ รับไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้เงินมา ซึ่งปัญหาที่สำคัญที่สุดในทุกวันนี้ก็คือ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ของน้องมายด์สูงถึงเดือนละกว่า หกหมื่นบาท ซึ่งคุณแม่ของน้องมายด์ได้นำใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและใบ้แจ้งหนี้ค้างชำระของโรงพยาบาลก่อนนี้ มาให้ผู้สื่อข่าวได้ดูและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย .".แม่รับไม่ได้มันเหมือนไม่ได้รับการดูแลเมตตาที่เป็นรูปธรรมแต่อย่างใดเลย สุดท้ายคงต้องขอพึ่งสื่อมวลชนและศาลเป็นที่พึ่งสุดท้าย" แม่น้องมายด์กล่าวทั้งน้ำตาอย่างสิ้นหวัง...มีคำพูดว่า" ก็เบิกได้ไม่ใช่หรือ"..ซึ่งไม่น่าจะพูดเพราะมันคนละเรื่องที่เบิกได้มันเฉพาะบางส่วนเท่านั้นไม่เข้าใจว่าเขาทำไมพูดเช่นนั้เหมือนไม่สนใจในเรื่องที่เกิดกับน้องมายด์เลยคุณแม่น้องมายด์ สัมทับเพิ่มเติมด้วยความเศร้าใจ
ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของคดีนี้ว่า เมื่อวันก่อน ได้รับการติดต่อจากทางสมาคมฯ เพื่อเข้าให้การในคดีนี้แต่ไม่สามารถนำตัวครูสอนว่ายน้ำที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้ มีแต่เบอร์โทรและติดต่อไม่ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจขณะนี้กำลังตามหาตัวอยู่.."สิ่งที่แม่ต้องการในเวลานี้ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้...".คือคำสุดท้ายของคุณแม่ อ้อมบุญ..ที่กล่าวกับผู้สื่อข่าว
ความคืบหน้าของเรื่องนี้ สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ จะได้ติดตามมานำเสนออย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ใช่เป็นที่สนใจเฉพาะของชาวเมืองเชียงใหม่แต่เท่านั้นแม้แต่ใน สังคมออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิรค์ต่างเป็นที่ติดตามและให้กำลังใจกับ น้องมายด์ กันอย่างมากมาย


สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น