<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

แม่"น้องมายด์"และเพื่อนๆ ทวงถาม ความเป็นธรรม

แม่ของเหยื่อผู้เคราห์ร้ายจากการจมน้ำในสระว่ายน้ำของ สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ เชียงใหม่เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา ด.ญ. หิรัญญิการ์ หลวงแดง หรือ "น้องมายด์" อายุ 12 ปี นักเรียนของ โรงเรียน เรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้ประสบอุบัติเหตุ จมน้ำ ภายในสระว่ายน้ำของ สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ เลขที่ 189/3 ถ.ช้างคลาน อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้นคล้ายจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา ปัจุบันยังพักรักษาตัว อยูที่ รพ. มหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเวลามากกว่า 4 เดือนแล้วที่เหตุเกิดขึ้นและยังไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือความเมตุตาจากสมาคมฯแต่อย่างใด
     ดังนั้น เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2555 คุณพ่อคุณแม่ เพื่อนๆของ น้องมายด์รวมทั้ง กลุ่มผู้ปกครองที่ติดตามเรื่องนี้อย่างไกล้ชิดตลอดมา ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้า สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ เชียงใหม่ เพื่อ ทวงถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทำไมถึงยังไม่ได้รับความเมตตาที่เป็นธรรม คุณแม่ของ น้องมายด์  นางอ้อมบุญ หลวงแดง ได้แจงรายละเอียดของเรื่องนี้ว่า ตลอดระยะเวลา กว่า 4 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้รับการเหลียวแลจากทางสมาคมฯเท่าที่ควร มีเพียง กระเช้ากับเงินสดเพียง หนึ่งหมื่นบาทเท่านั้นที่นำมามอบให้ภายหลังเกิดเหตเล็กน้อยและได้ทราบว่าเป็นเงินส่วนตัวของผู้จัดการหรือนายกเองไม่ได้เป็นของสมาคมฯแต่อย่างใด ตอนนี้คุณแม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการรักษาดูแล น้องมายด์ ไปแล้ว กว่า หนึ่งล้านบาทแล้ว และยังจะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกมาก แต่ทางสมาคมฯไม่เคยติดต่อมาหาหรือให้ความเมตตากับ น้องมายด์เลย ทางตำรวจก้ได้พยายามขอเข้าพบถึงสองครั้ง ก็ไม่ได้เข้าพบ คุณแม่เลยต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับกับน้องมายด์
      ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามทางโทรศัพท์ถึงผู้บริหารของสมาคมก็ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลทราบแต่เพียงว่าไม่สามารถตอบอะไรได้ ภายหลังได้มีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯเชิญเข้าไปนั่งพูดคุยกันในบริเวณสมาคม หลังจากพูดคุยกันอยู่ซักครู่ ทางสมาคมฯได้เชิญคุณพ่อและคุณแม่ ของ น้องมายด์ เข้าไปพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว และส่งเสียงห้ามผู้สื่อข่าวรับฟังการพูดคุยถ่ายรูป หรืออัดวิดิโอแต่อย่างใดทั้งสิ้น ด้วยน้ำเสียงอารมณ์ฉุนเฉียว..ความคืบหน้าเรื่องนี้ เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ จะติดตามมานำเสนออย่างต่อเนื่อง.

เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : CMupdatenews : รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น