<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 มี.ค. 2555

ยิ่งใหญ่เปิดตัว ชมรมรถโบราณล้านนา ไม่เป็นสองรองใคร


นับว่าเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ เมื่อชมรม รถโบราณล้านนา ได้นำรถโบราณจำนวนกว่า  50 คัน มาจัดแสดงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างไกล้ชิด
โดยเมื่อ เวลา 19.00 น. ของวันที่ 10 มีนาคม 2555 บริเวณ ข่วงประตูท่าแพ มล. ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ใหเกียรติ มาเป็นประธานใน พิธีเปฺิดตัว ชมรมรถโบราณล้านนา โดยมีนาย สุรศักดิ์ เหมาะประสิทธิ์ ประธาน ชมรมรถโบราณล้านนา ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ร่วมงานอีกหลายท่านที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมเมืองเชียงใหม่ทีมีแนวคิดเช่นเดียวกันในการที่ต้องการอนุรักษ์ รถยนต์โบราณ ที่นับวันจะสูญหายไปตามกาลเวลา ได้กลับมาให้ลูกหลานชาวเชียงใหม่ได้ยลโฉมและเกิดแรงบันดาลใจให้เห็นคุณค่าของประวัติศาสตร์รถยนต์ในอดีตของชาวล้านนา รถที่น่าสนใจและเป็นที่ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง คือรถ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ล้อทำด้วยไม้ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งเคยเป็นรถพระที่นั่งของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจุบันยังใช้งานได้อย่างที่เคยเป็นมาในอดีต 


สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : CMupdatenews : รายงาน







ชมภาพบรรยากาศในงาน : Click

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น