<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 มี.ค. 2555

" ฟ้าใส " แล้วที่เชียงใหม่


หลังโดนฝนและลมกระหน่ำอย่างหนัก เมื่อวานก่อนเช้านี้ที่เชียงใหม่ 16 มีนาคม 2555  ฟ้าใสไร้หมอกควัน อากาศสดชื่น อย่างที่เคยเป็นมาและจากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ในวันที่ 15 มีนาคม 2555 พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 30.2 - 94.6 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร 
อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกสถานี คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับดีถึงปานกลาง ฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงเกือบทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ฝุ่นละอองเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย
สำหรับหน่วยตรวจวัด ณ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ตรวจวัดได้ 27.8 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ต่ำกว่าสถานีตรวจวัดอื่นในภาคเหนือ เนื่องจากตำแหน่งที่ตรวจวัดอยู่บนภูเขาสูง อยู่เหนือระดับชั้นอุณหภูมิผกผัน (Inversion) ส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองที่ตรวจวัดได้ไม่ได้รับผลกระทบจากแหล่งกำเนิดในแอ่งเชียงใหม่ - ลำพูนกรมควบคุมมลพิษ ยังคงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการลดและควบคุมการเผาในที่โล่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติสถานการณ์มลพิษหมอกควันขึ้นอีกตลอดหน้าแล้งนี้
CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น