<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 มี.ค. 2555

รมช.สาธารณะสุขติดตามปัญหามลพิษหมอกควัน 8 จังหวัดภาคเหนือ



เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 มีนาคม 2555  นพ. สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองรวมทั้งรับฟังแนวทางการป้องกันและการดำเนินงานในสถานการณ์มลพิษหมอกควัน โดยเข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ฯ ณ.ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือนำโดย มล. ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นาง นฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน รองผู้ว่า ลำปาง รองผู้ว่า เชียงราย อธิบดีกรมอานามัย กรมควบคุมมลพิษ กรมควบคุมโรค ผู้ตรวจราชการ นายแพทย์สาธารณะสุขทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมในการประชุมด้วย
นพ. สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากรายงานการเฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ใน 4 กลุ่มโรคที่มีโอกาศเจ็บป่วยสูงจากฝุ่นละออง คือกลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดทุกชนิด กลุ่มโรคทางเดินหายใจทุกชนิด กลุ่มโรคตาอักเสบ และกลุ่มโรคผิวหนังอักเสบ หลังจากการเกิดปัญหามลพิษหมอกควัน ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้เก็บข้อมูลการเจ็บป่วยของประชาชนที่เข้ารักษาที่แผนกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล 81 แห่งที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวทุกสัปดาห์จนถึงล่าสุด เมื่อช่วงวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2555 พบว่ากลุ่มผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาสูงที่สุดได้แก่ กลุ่มโรคทางเดินหายใจทุกชนิดจำนวน 23,718 ราย อัตราป่วย 458 คนต่อแสนประชากรและสูงที่สุดที่จังหวัดลำพูน อัตราป่วย 792 คนต่อแสนประชากรทั้งนี้ สถานการณ์ปริมาณฝุ่นขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 พบเกินมาตราฐานใน 4 จังหวัด ได้แก่ สำนักงานสาธารณะสุขอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ศูนย์เรียนรู้กว้านพะเยา จ.พะเยา สำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจ.แม่ฮ่องสอน และจังหวัดลำปาง 2 แห่ง คือที่ศาลหลักเมืองและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.ท่าสี อ.แม่เมาะ
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น