<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 มี.ค. 2555

งามหน้า "แม่ปั๋ง" งาบ แม้งบ "หมอกควัน"


วันที่ 13 มีนาคม 2555 11.00 น. ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มล. ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เป็นประธานในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์กับสื่อมวลชน ซึงมีหลายวาระและหลายหน่วยงานที่เข้าร่วมแถลงในครั้งนี้  เช่น บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ นำโดย นางสาว สุรัตน์ รุ่งอารี ได้นำอุปกรณ์ช่วยลดอุบัติเหตุ  กรวยยาง เสื้อสะท้อนแสง กระบองไฟ มูลค่า กว่าแสนบาท มามอบให้กับ ผกก. 
และตัวแทน 4 สภ.ได้แก่ โรงพักเชียงใหม่ ภูพิงค์ แม่ปิงและช้างเผือก โดยมอบผ่านท่านผู้ว่าฯ ไปยังผกก.ดังกล่าว นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับการรายงาน จากนาย บรรพต คันธเสนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเชียงใหม่ รายงานถึงสถานะการณ์มลพิษหมอกควัน ในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีแนวโนมดีขึ้นตามลำดับ ท่านผู้ว่าฯ ยังได้กำชับ แม้ว่าจะดีขึ้นแต่ก็ต้องช่วยกัน งดเผาและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ทำโดยตลอดเพื่อไม่ให้มีปัญหาขึ้นมาอีก ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงเรื่อง ข่าวการทุจริต งบหมอกควัน ในเทศบาลแม่ปั๋ง ที่ ดีเอสไอและ ปปท .เข้าไปตรวจสอบ ท่านผู้ว่ากล่าวว่า " เรื่องนี้ได้ให้ท้องถิ่นจังหวัด เข้าตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องที่น่าอายอย่างที่สุดเป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ ถ้ากระทำจริง เพราะมาทำหากินบนความทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน แต่ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิดให้ ท้องถิ่นจังหวัดรายงานกับสือมวลชนเลยไม่ต้องมาส่งมาให้ผมก่อนเพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนควรได้รับทราบข้อเท็จจริง " เรื่องนี้เกิดขึ้นในขณะที่กำลังจะมีการเปลียนนายกฯคนเก่าเป็นคนใหม่ มีแหล่งข่าวกล่าวว่ายังคงมีอีกหลายเรื่องที่เคลียร์ไม่ลง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าห่มกันหนาว ปฏิทิน.... "ที่นี่คนอื่นเข้าไปยากใครๆเขาก็รู้ นี่ถ้าไม่เปลี่ยนนายกฯเรื่องคงไม่แดงขึ้นมาแน่ อยากให้ผู้ตรวจสอบทำหน้าที่อย่างจริงจัง จะได้เข็ดได้กลัวกันมัง " แหล่งข่าวสมทบเพิ่มเติม.




สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น