<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

Dominique Strauss-Kahn accuser gives first interview / แม่บ้านโรงแรม คดี ผอ. IMF ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก



25 กค. 2554 16:00 น. 

พนักงานทำความสะอาดหญิงของโรงแรมในนครนิวยอร์กของสหรัฐ ที่กล่าวหาอดีตกรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟในคดีข่มขืน ยอมเปิดตัวให้สัมภาษณ์ครั้งแรกอ้างเพื่อทวงความยุติธรรมหลังถูกตั้งข้อสงสัยว่าจงใจกุเรื่อง
นาง นาฟิสซาตู ดิอัลโล่ แม่บ้านสาววัย 32 ปีของโรงแรมโซฟิเทลในนครนิวยอร์ก ที่อพยพมาจากประเทศกินีในทวีปแอฟริกา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์ ที่จะแพร่ภาพออกอากาศในรายการ กู๊ด มอร์นิ่งอเมริกา,รายงานข่าวเวิลด์ นิวส์ และไนต์ไลน์ในวันนี้ตามเวลาในสหรัฐ รวมถึงให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร นิวส์วีค ในวันเดียวกัน โดยอนุญาตให้เปิดเผยชื่อจริงของเธอได้ หลังจากชื่อของเธอถูกปกปิดมานานกว่าสองเดือน
เธอบอกว่าเธอต้องการความยุติธรรม และอยากเห็นนายโดมินิก สเตราส์ คาห์น อดีตกรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ถูกส่งเข้าเรือนจำ โดยเธอกล่าวหาว่าเขาพยายามข่มขืนเธอขณะเข้าไปทำความสะอาดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม
คำให้สัมภาษณ์มีขึ้นในขณะที่อัยการแขวงแมนฮัตตัน กำลังพิจารณาว่าจะถอนข้อกล่าวหาต่อนายสเตราส์-คาห์น หลังจากคำกล่าวหาของนางดิอัลโล่ส่อเค้าขาดความน่าเชื่อถือและบ่งชี้ว่าเธอพยายามเรียกเงินจากกรณีนี้ ทำให้สเตราส์-คาห์นได้รับการยกเลิกการกักบริเวณตามเงื่อนไขการให้ประกันตัว แต่เธอตอบโต้ประเด็นนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า เธอต้องการให้เขารู้ว่า มีบางที่ที่คุณไม่อาจใช้เงินหรืออำนาจทำอะไรอย่างนี้ได้
เธอบอกด้วยว่าจริงๆแล้วไม่ต้องการเปิดเผยตัวต่อสาธารณชน แต่ไม่มีทางเลือก และสาเหตุที่ทำเช่นนี้ก็เพื่อจะได้มีโอกาสพูดความจริงเพื่อตัวเอง


The New York hotel maid who accuses former IMF chief Dominique Strauss-Kahn of attempting to rape her in a hotel suite has given her first interview.
Nafissatou Diallo told Newsweek magazine that she has told the truth about the incident on 14 May.
The move comes as authorities consider whether to drop charges against him amid doubts over her credibility.
The French politician, 62, who resigned as head of the IMF to defend himself, vigorously denies all the charges.
He has said that what happened with Ms Diallo was consensual, and his lawyers have described the maid's interview as "unseemly".


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น