<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ก.ค. 2554

เตรียมเอาผิด คาราบาว ทัวร์คอนเสิร์ต ขายเบียร์


วงคาราบาว
จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กำลังรวบรวมข้อมูลการจัดคอนเสิร์ต “30 ปี คาราบาว” ที่มีการทัวร์คอนเสิร์ตไปใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ หลังพบว่ามีการทำผิดมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 อย่างชัดเจนนั้น
ล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (คร.) กล่าวว่า สัปดาห์นี้จะแจ้งความกล่าวโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดคอนเสิร์ตนี้ทั้งหมด
ทั้งนี้ นพ.สมานกล่าวว่า ในคอนเสิร์ตมีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน รวมทั้งเด็กเชียร์เบียร์ในคอนเสิร์ตก็ใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และวงคาราบาวก็ได้รับเงินของบริษัทดังกล่าวมาแสดงคอนเสิร์ตด้วย
โดยการจับกุม จะเริ่มจาก จ.พิจิตร ก่อน โดยร่วมกับ สภ.เมืองพิจิตร แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในงานดังกล่าวแล้ว 3 ราย ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพในฐานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสนามกีฬากลาง ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ และเป็นที่สาธารณะ มีความผิดตามมาตรา 27 ของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ และมาตรา 30 กรณี ลด แลก แจก แถม จากนั้นจะขยายผลกล่าวโทษยังผู้จัดคอนเสิร์ตเพิ่ม และจะดูข้อกฎหมายด้วยว่าวงคาราบาวจะเข้าข่ายตัวการร่วมด้วยหรือไม่
นพ.สมาน ยังกล่าวต่อว่า กรณีของผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น จ.มุกดาหาร จ.เลย จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง ที่ให้มีการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนั้น จะค่อยๆ เริ่มทยอยดำเนินการแจ้งความ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นเมื่อใด เพราะจะต้องศึกษารายละเอียดตามข้อกฎหมายอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความรัดกุมที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น