<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 ก.ค. 2554

สื่อนอกตีข่าว นครวัด แย่หนัก!! เละเทะไร้การจัดการ



สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นครวัด มรดกโลกอายุ 1,000 ปี และเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก กำลังตกอยู่ในภาวะย่ำแย่ หลังนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น แต่ขาดการจัดการและเอาใจใส่
รายงานข่าวแจ้งว่า นครวัด แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ทำรายได้ให้กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหาหนัก ซึ่งเกิดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าจะมีถึง 2.5 ล้านคน และกัมพูชามีเป้าหมายว่า ในปี 2563 จะต้องมีนักท่องเที่ยวปีละ 6 ล้านคน
จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลทำให้การจราจรติดขัด มีรถบัสเวียนเข้า-ออกตลอดเวลา และขาดการจัดการที่ดี โดยพบมีร้านขายเหล้าเบียร์ตลอดทาง มัคคุเทศก์ต่างตะโกนผ่านโทรโข่งเสียงดัง และมีนักท่องเที่ยวปีนขึ้นไปบนปราสาทหินเก่าแก่อายุพันปีเพื่อชมพระอาทิตย์ตก อีกทั้งหลายคนยังห่วงเรื่องแผนการวางท่อประปาใต้ดิน ที่อาจทำให้ปราสาททรุดและพังได้
ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองว่า ความเปลี่ยนแปลงของนครวัดดังกล่าว สะท้อนให้เห็นกัมพูชาในปัจจุบันภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ที่ทำทุกสิ่งตามอำเภอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น