<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

ทบ.สั่งงดใช้ฮ.ชั่วคราวรอตรวจสภาพ



ทบ.สั่งงดใช้เฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวพร้อมให้ตรวจสภาพทั้งหมด แจงฮ.ตก2ลำแรกเกิดจากสภาพอากาศ ขณะที่เบลล์212ใบพัดหางขัดข้อง
พล.ต.พิทยา กระจ่างวงษ์ ผบ. ศูนย์การบินทหารบก และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก (ทบ.) ร่วมแถลงข่าวกรณีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ จำนวน 3 ลำตกในเขตอุทยานแห่งชาติแก่กระจาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย ว่า เฮลิคอปเตอร์2ลำแรก คือ ฮิวอี้ และแบล็กฮอว์ก ตกเพราะสภาพอากาศ ส่วนเบลล์212ตกเพราะเครื่องขัดข้องที่ใบพัดหาง 
พร้อมกันนี้กองทัพบกได้มีคำสั่งห้ามเฮลิคอปเตอร์ในสังกัดขึ้นบินปฎิบัติภารกิจเป็นการชั่วคราว เพื่อรอตรวจสอบสภาพของเครื่อง คาดว่าจะใช้เวลา1เดือน ยืนยันว่านักบินของกองทัพบกผ่านการฝึกมีมาตรฐาน ตามหลักสากล
"นักบินที่ปฏิบัติการในเฮลิคอปเตอร์ ที่ตกทั้ง 3 ลำ เป็นนักบินที่ได้รับการฝึกฝน ตามหลักสากล ถือว่ามีความรู้ ความสามารถ ขณะนี้ได้สั่งให้ระงับการบินทุกคราว เพื่อรอตรวจสภาพก่อน ส่วนจะเลิกการใช้งานทุกรุ่นเลยหรือไม่นั้น ต้องรอรายละเอียดจากคณะกรรมการตรวจสอบ" พล.ต.พิทยา กล่าว 
ทั้งนี้ ตลอดคืนที่ผ่านมา กำลังพลทหารกองพลทหารราบที่ 9 และทหารหน่วยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เข้าเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 ที่ตกเมื่อวันที่ 24ก.ค.จนสำเร็จ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากสำนักนักบินพันซ่อมบำรุงบินเบาปีกหมุนกองทัพบก จ.ลพบุรี นำรถยีเอ็มซี ขนย้ายซากกลับไปยังกองพลปีกหมุนที่ 2 จ.ลพบุรีแล้ว ส่วนซากแบล๊กฮอว์กและฮิวอี้ยังไม่มีการกู้ซากแต่อย่างใด
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น