<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ค. 2554

พบซากแบล็กฮอว์กตก-ดับยกลำ

เจ้าหน้าที่พบ "แบล็กฮอว์ก" แล้ว ในฝั่งพม่าห่างชายแดนไทย 300 เมตร ด้าน แม่ทัพภาค 1 แถลง จุดที่พบห่างจุด ฮ.ฮิวอี้ตกลำแรก 200 เมตร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ พบทั้ง 9 ศพ เครื่องแหลกยับแต่ไม่ระเบิด

เมื่อเวลา 11.25 น.มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาสามารถเข้าไปถึงจุดที่ "แบล็กฮอว์ก" ตกแล้ว ในจุดพิกัด NQ 25 1126 ห่างจากชายแดนไทย 300 เมตร และห่างจากจุดที่ ฮ.ฮิวอี้ ตกลำแรก 200 เมตร  กระจายเข้าไปตรวจสอบ พบแล้ว 1 ศพ  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้ากำลังเร่งเดินเท้า เพื่อให้เข้าไปถึงจุดที่ซากแบล็กฮอว์กตก ซึ่งยังอยู่ห่างพอสมควร เพื่อเร่งค้นหาผู้ที่รอดชีวิตต่อไป
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ขอการสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยชีวิต ผ้าปิดจมูก ถุงบรรจุศพ และเชือก เป็นการด่วนด้วย ส่วนกำลังเสริมกำลังเร่งเดินเท้าเพื่อไปสมทบเพิ่มเติม
ด้าน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ค้นหาเครื่องแบล็คฮอว์คที่ตกในระหว่างไปปฏิบัติภารกิจกู้ศพทหารทั้ง 5 นายว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากชุดปฎิบัติการร่วมของทหารไทย ทหารพม่า และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ว่าพบเครื่องที่ตกแล้วอยู่ใกล้กับจุดที่เครื่องฮิวอี้ตกราว 200 เมตร และการมองจากระยะไกลพบว่าบริเวณข้างเครื่องมีร่างผู้ประสบเหตุนอนอยู่ 1 คน ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่
"ไม่ควรมีการยืนยันการสูญเสีย ขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง" พล.ท.อุดมเดช กล่าว
ต่อมา เวลา 12.30 น. มีรายงานล่าสุดจากศูนย์ประสานงานกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจาก พลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ว่าเดินเท้าเข้าถึงจุดแบล็คฮอว์กตกแล้ว พบนักบินและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย สภาพเครื่องแบล็คฮอว์กแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ จากการตกกระแทกไม่ระเบิด ทิศทางด้านหัวเครื่องหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ สภาพศพทั้ง 9 ไม่สมบูรณ์ แต่ไม่มีไฟไหม้ คาดว่าจะใช้เวลาลำเลียงศพโดยใช้วิธีเดินเท้าแบกต้องใช้เวลานาน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอใช้เลื่อยยนต์และอุปกรณ์สนับสนุน
โดยรายชื่อผู้โดยสารทั้ง 9 ราย ได้แก่ 1.พล.ต. ตะวัน เรืองวงศ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9    2.นักบินที่ 1 พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน   3.นักบินที่ 2 พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ   4.ช่างเครื่อง จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง  5.ส.อ.อร่าม พงษ์สิงห์    6.ร.อ.เจษ สุขใจ   7.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช   8.ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์   9.นายศรชัย คงตันนุกูล ช่างภาพจากช่อง 5
นายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ดังกล่าวตามที่ร้องขอนำขึ้นเครื่องเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปเตรียมพร้อมที่จุดลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวเนิน 900 จุดที่นำศพ 5 นายทหารขึ้นเครื่องกลับมา ซึ่งนับเป็นจุดที่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด 
 
ด้านพล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ขณะนี้ชุดเดินเท้าค้นหาได้พบจุดที่แบล็กฮอว์กตกแล้ว จึงได้สั่งการให้พลเดินเท้าที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 15 ชุด เดินเท้าเข้าไปทำการสนับสนุนและคงจะต้องใช้เวลานานสักระยะหนึ่งในการเดินเข้าไปสนับยังจุดที่ ฮ.ตก เนื่องจากสภาพพื้นทีเป็นหุบเขาสูงชันและป่าเป็นรกชัฏ และคาดว่าจะสามารถลำเรียงศพทั้งหมดออกมาได้ในวันพรุ่งนี้หากสภาพอากาศอำนวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น