<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ค. 2554

บึ้ม!นอร์เวย์ 2 จุด/Twin terror attacks shock Norway




นอร์เวย์ป่วน!บึ้มอาคารสำนักงาน ใกล้ทำเนียบนายกฯ- กราดยิงค่ายเยาวชนตายแล้ว 17 ราย บาดเจ็บอื้อ
เกิดเหตุโจมตีขึ้นสองครั้งซ้อนในกรุงออสโล เมืองหลวงของนอร์เวย์ เหตุวางระเบิดขนาดรุนแรง 2 ครั้งในกรุงออสโล โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่อาคารสำนักงานนายกรัฐมนตรี แรงระเบิดทำให้ตึงพังเสียหายร้ายแรง   ส่วนอาคารรัฐบาลที่อยู่ใกล้เคียงพังเสียหายเช่นกัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก   พบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 7 ราย  
และอีก2-3ชั่วโมงต่อมา เกิดเหตุชายคนร้ายผมบลอนด์ พูดภาษานอร์เวย์ อายุราว 30-40 ปี  แต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อเหตุกราดยิงเข้าใส่กลุ่มนักเรียน ส่วนใหญ่อายุ 14-18 ปี  ที่เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคแรงงานของนอร์เวย์ ที่เกาะอูโทยา จนทำให้เยาวชนที่กำลังดำเนินกิจกรรมอยู่ภายในเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งระบุว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีถึง 20 คน ขณะเดียวกันยังมีรายงานผู้สูญหายอีกหลายคน
ขณะเดียวกันยังมีรายงานผู้สูญหายอีกหลายคน ค่ายเยาวชนดังกล่าวกำลังเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ที่มีกำหนดจะเดินทางไปเยี่ยมชมในวันนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงไว้ได้ พร้อมได้รับการเปิดเผยในภายหลังว่าคนร้ายเป็นคนนอร์เวย์ ได้อำพรางตัวด้วยการสวมชุดเครื่องแบบตำรวจ และมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุวางระเบิดก่อนหน้านี้ด้วย นอกจากนั้นตำรวจยังพบวัตถุระเบิดถูกซุกซ่อนอยู่ในบริเวณเกาะดังกล่าว
ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ
ด้านเจนส์ สโตลเตนเบิร์กนายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ระบุว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น เนื่องจากนอร์เวย์เป็นประเทศขนาดเล็กและสงบสุขมาโดยตลอด  ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศนอร์เวย์ระบุว่า เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดราชการ ทำให้ย่านที่เกิดเหตุไม่มีผู้คนพลุกพล่านดังเช่นทุกวัน จำนวนผู้เสียชีวิตจึงมีไม่มีมาก
ด้านสหรัฐฯ ได้ออกประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับประธานสภายุโรป ก็ระบุว่ารู้สึกตกใจกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเช่นกัน

Norway has been hit by twin attacks - a massive bomb blast in the capital and a shooting attack on young people at a governing Labour Party youth camp.
At least seven people were killed in the bombing, which inflicted huge damage on government buildings in Oslo.
A few hours later a gunman opened fire at the camp on an island outside Oslo, killing at least 10.
The suspected gunman was arrested at the camp and the government have confirmed that he is Norwegian.
Police have said the 32-year-old suspect was also linked with the bomb attack.
Witnesses described the gunman as tall, blonde and say he was dressed as a policeman.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น