<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 ก.ค. 2554

ระทึก!รถไฟพุ่งชนเก๋งรอดปฎิหาริย์



อดีตครูชื่อดังเมืองตรังขับเก๋งตัดหน้าขบวนรถไฟ  ถูกชนเข้าอย่างจังแล้วลากไปไกลกว่า 150 เมตร แต่กลับรอดหวุดหวิดเชื่อบารมีของหลวงปู่ทวด วัดช้างให้
พ.ต.ท.สุวิทย์ ยุทธนาการ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้แจ้งเมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 13 ก.ค.มีอุบัติเหตุรถไฟชนรถเก๋ง ที่บริเวณถนนพาดรางรถไฟคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย  ไปยังที่เกิดเหตุพบหัวขบวนรถจักรขบวนรถไฟที่ 167 กรุงเทพ-กันตัง  ชนกับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีเขียวหัวเป็ด ทะเบียน ก-4760 ตรัง  ในสภาพที่ตะขอรถไฟเกี่ยวกับกระชังหน้ารถเก๋ง และลากไปไกลกว่า 150 เมตร  ทำให้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านข้างของรถเก๋งแตกละเอียด  ส่วนประตูข้างซ้ายของรถเก๋งก็ถูกชนจนพังยับเยิน
  
ทั้งนี้คนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว หลังเกิดเหตุสามารถช่วยเหลือตัวเองเปิดประตูลงมาจากรถได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  มีเพียงสีหน้าที่บ่งบอกถึงอาการตกใจอย่างหนักเท่านั้น  ทราบชื่อคือ นางบุญเหิม จันทร์แก้ว  อยู่บ้านเลขที่ 200/61 หมู่บ้านศรีตรัง หมู่ที่ 10 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง  เป็นอดีตครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง  ที่เพิ่งจะลาออกมาตามโครงการเออรี่รีไทร์
 
นางบุญเหิม  ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวกลับจากสวน ในพื้นที่ ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง และกำลังจะกลับบ้านที่หมู่บ้านศรีตรัง  แต่ระหว่างทางเมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดตัดผ่านรางรถไฟ ถ.คลองน้ำเจ็ด  ก็ได้ชะลอความเร็วของรถเพื่อขับผ่าน โดยที่ไม่ได้ยินเสียงและเห็นว่ามีรถไฟกำลังวิ่งมา  แต่ได้รู้สึกตัวอีกครั้ง เมื่อรถไฟวิ่งมาชนเข้ากับด้านข้างประตูรถเก๋งอย่างจังแล้วโชคดีที่รอดตายหวุดหวิด  น่าจะเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ที่แขวนติดคออยู่เป็นประจำ  ที่ช่วยดลบัลดาลให้ตะขอของรถไฟเกี่ยวกับรถเก๋งไว้  เพราะถ้าหากไม่มีอะไรเกี่ยวหรือยึด รถก็คงจะตกลงไปข้างทาง  ซึ่งเป็นคันดินต่างระดับลึกประมาณ 1.30 เมตร ซึ่งอาจทำให้บาดเจ็บได้
โพสทูเดย์ : 13 กรกฎาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น