<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ก.ค. 2554

ยิ่งลักษณ์ อวยพร ทักษิณ ขอให้แข็งแรง


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ปัดทาบ วิชิต สุรพงษ์ชัย เป็นรัฐมนตรีคลัง ยัน ตั้งรัฐมนตรีในประเทศ ไม่ใช่การตอบแทนกลุ่มเพื่อไทย
26 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ คงจะโทรศัพท์ไปอวยพรขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยยืนยันว่า การที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งที่เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่างประเทศ ไม่ได้เป็นการไปต่อรองตำแหน่ง แต่เชื่อว่าไปเยี่ยมเป็นการส่วนตัว เนื่องจากใกล้โอกาสวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงอยากใช้เวลาเป็นส่วนตัวอยู่กับครอบครัวมากกว่า
ทั้งนี้  ขอย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี แม้ นายขวัญชัย ไพรพนา จะกล่าวหลังจากเดินทางกลับจากเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณว่า มีความชัดเจนเรื่องตำแหน่ง รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน และ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว  ที่มี นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ และ นายปลอดประสพ สุรัวสดี มาดำรงตำแหน่ง ก็ตาม
ส่วนการทาบทามบุคคลภายนอกมาทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ยอมรับว่าถือเป็นทางเลือกหนึ่ง โดยคงต้องรอให้มีความชัดเจนในส่วนของภาพรวมคณะรัฐมนตรีก่อน หลังจากที่ก่อนหน้ามีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยมีการทาบทาม นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานคณะผู้บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ มาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระรวงคลัง
อย่างไรก็ตาม  การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแบ่งผลประโยชน์หรือมอบตำแหน่งตอบแทนให้กับแต่ละกลุ่มก้อนภายในพรรค แต่จะเป็นการพิจารณาตามความรู้ความสามารถและความเหมาะสมเป็นหลัก โดยคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 1 จะปฏิเสธคำว่า ยี้ จากประชาชนได้หรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยขอยืนยันว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น