<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 ก.ค. 2554

บันคีมุน-ซูจี ยินดีเลือกตั้งไทยราบรื่น


บัน คีมุน / อองซาน ซูจี
เลขาธิการยูเอ็น และอองซาน ซูจี ร่วมแสดงความยินดีที่การเลือกตั้งไทยผ่านไปอย่างราบรื่น
บัน คีมุน เลขาธิการแห่งองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวยินดีกับผลการเลือกตั้งไทยที่ดำเนินไปอย่างเรียบร้อย พร้อมหวังให้ทุกฝ่ายยึดมั่นในคำพูดของตนเองที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้าว่าจะยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชนในครั้งนี้
ด้านอองซาน ซูจี นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในพม่าได้กล่าวแสดงความยินดีกับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย ขณะเดินทางเยี่ยมชมวัดโบราณแห่งหนึ่งในเมืองบากัน ทางตอนกลางของประเทศ
"ฉันชอบที่เธอ (ยิ่งลักษณ์) เป็นผู้หญิง แต่สิ่งที่สำคัญเหนืออื่นใด คือความสัมพันธ์ระหว่างไทยและพม่า ภายใต้การบริหารของเธอ" ซูจีกล่าว
ทั้งนี้ อองซาน ซูจี และพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นเอลดี) ที่ซูจีเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เคยชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2533 ทว่า รัฐบาลทหารพม่าในขณะนั้น ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ส่งผลให้ซูจีไม่สามารถขึ้นมาบริหารประเทศตามความต้องการของประชาชน ทั้งยังต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในเรือนจำ หรือถูกกักบริเวณในบ้านพัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น