<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

นายกฯยันฮ.ตก3ลำไม่เกี่ยวจัดซื้อผิดปกติ


นายกฯเสียใจฮ.ตก3ลำซ้อนยันไม่มีอะไรบ่งบอกเกิดความผิดปกติจัดซื้อไม่โปร่งใสเชื่อเจ้าหน้าที่ทำดีที่สุดแล้ว
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรณีเฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 ตกเป็นลำที่ 3 ทำให้นักบินและช่างเครื่องเสียชีวิต 3 นาย ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. บอกว่าเป็นอุบัติเหตุเบื้องต้นเป็นเพราะเครื่องขัดข้อง จึงมีความพยายามที่จะนำเครื่องลงแต่เครื่องก็ไปกระแทกทำให้มีผู้รอดชีวิตด้วย
ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ยังยืนยันว่าทั้งนักบินและเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวใช้ปฏิบัติภารกิจอยู่เป็นประจำ โดยขณะนี้คงต้องช่วยกันให้ขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะยังต้องปฏิบัติภารกิจที่ต่อเนื่อง
"โดยสภาพพื้นที่เราต้องยอมรับว่าค่อนข้างลำบาก และกรณีเครื่องแบล็กฮอว์ก ที่ไปปฏิบัติหน้าที่นั้นก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยแรงกดดัน เพราะลำแรกเกิดเหตุแล้วหลายวัน แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยทำให้เกิดปัญหา เชื่อว่าเจ้าหน้าที่พยายามทำให้ดีที่สุด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
          
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้งทำให้หลายฝ่ายกังวลเรื่องการจัดซื้อที่อาจจะไม่โปร่งใส
นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเกิดจากเรื่องการจัดซื้อที่ไม่โปร่งใส กรณี 2 ลำแรกนั้นชัดเจนว่าเป็นเพราะสภาพภูมิอากาศ และสภาพภูมิประเทศ เป็นความยากลำบากในการควบคุมสถานการณ์
ส่วนลำล่าสุดนั้นเป็นเครื่องที่ใช้อยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ตามทั้งเครื่องแบล็กฮอว์ก และเครื่องเบลล์ ผู้บังคับบัญชาหลายท่านก็ใช้อยู่เป็นประจำไม่ได้มีอะไรบ่งบอกว่ามีความผิดปกติ และทุกอย่างมีมาตรฐานในการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง ส่วนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างทางกองทัพบกพยายามจะซื้อตามความเหมาะสม และสภาพความเป็นจริงของงบประมาณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น