<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ก.ค. 2554

นักวิชาการ มช.จับตาการเมืองไทยชัดเจนหลังจากนี้1เดือน



5 กค. 2554 15:21 น. 


ดร.จันทนา สุทธิจารี หัวหน้าศูนย์ศึกษาการบริหารกิจการบ้านเมืองระดับท้องถิ่น คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปตอนนี้พรรคการเมืองก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก ถูกควบคุมโดยกฎเกณฑ์มากมายทั้งการตรวจสอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะมีการตัดสินใบแดงใบเหลือง ซึ่งถือว่ากกต.ยังมีบทบาทสำคัญอยู่ แต่การให้ใบเหลืองใบแดงเชื่อว่าก็คงจะมีไม่มากนัก คงไม่ถึงขึ้นพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน สิ่งที่พรรคการเมืองซีกรัฐบาลทำได้ตอนนี้คือการวิ่งจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการจะวิเคราะห์ทิศทางการเมืองให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นน่าจะหลังจากการตรวจสอบทุกอย่างแล้วเสร็จ หรือภายใน 1 เดือนนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งแอคชั่น นโยบาย การให้ความช่วยเหลือประชาชน การจะกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังถูกตรวจสอบจากพรรคฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ถนัดอยู่แล้ว
"ตอนนี้สิ่งที่น่าจับตามองคือ กลุ่มผลประโยชน์ด้านนอกสภา ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มเสื้อหลากสี และกลุ่มอื่นๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความยืดหยุ่นในการเคลื่อนไหวได้มากกว่าไม่ต้องถูกตรวจสอบจากฝ่ายใด ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะทำงานได้ลำบากขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นกองหนุนสำคัญอยู่ ซึ่งประชาธิปไตยในลักษณะนี้นักรัฐศาสตร์ชื่นชอบมาก" ดร.จันทนา กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น