<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

แม่ทัพภาค 1 เตรียมแจง ฮ.ตก 3 ลำ



Mthai News : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของกองทัพบก จากกรณีเฮลิคอร์ปเตอร์ ตก 3 ลำ ส่งผลให้มีนายทหาร เสียชีวิตทั้งหมด รวม 16 นาย และพลเรือนอีก 1 ราย  โดยยืนยันว่า สำหรับหน่วยเฉพาะกิจที่เดินเท้าเข้าไปช่วยกู้ซาก แบล็กฮอว์ก และ ฮิวอี้ ที่ยังเดินทางกลับออกมาไม่หมดนั้น คาดว่า น่าจะใช้เวลาเดินทาง ราว 3 วัน จึงจะมาถึงที่เขาพะเนินทุ่ง
ทั้งนี้ทางกองทัพเห็นว่าไม่จำเป็นต้องนำ ฮ. ไปรับ เนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้ อีกทั้ง สภาพอากาศที่เป็นไปค่อนข้างลำบาก จึงเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับทุกคนมากที่สุด และอยากให้ทุกคนเดินทางกลับแบบสบายและไม่กังวลใจด้วย
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ฮ. ทุกลำ ที่ตกนั้น ทางกองทัพ จะมีการชี้แจงและแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยเฉพาะ เบลล์ 212 ที่ตกล่าสุด คาดว่า น่าจะเกิดจากระบบของตัวเครื่องมีปัญหา ส่วน ฮ.ฮิวอี้ และ แบล็กฮอว์ก นั้น มั่นใจว่าเกิดจากสภาพอากาศไม่ดี
ขณะเดียวกันสำหรับ แบล็กฮอว์ก นั้น ไม่มีกล่องดำ หรือ เครื่องบันทึกเหตุการณ์อย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจกัน ซึ่งจะเห็นในเครื่องบินโดยสารเท่านั้น  แต่ แบล็กฮอว์ก จะมีเครื่องส่งสัญญาณ หรือ ELT ที่จะส่งไปที่ตัวเครื่องควบคุมให้ทราบกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อบอกพิกัด หรือ จุดตก ที่สามารถตรวจสอบได้อย่างแม่นยำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น