<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

ม.เชียงใหม่ เดือด!! นศ.แต่งดำประท้วงคณบดี



มช.ระอุ นักศึกษาแต่งดำประท้วงอีกคณะ เรียกร้องคณบดีคณะการสื่อสารมวลชน แสดงความรับผิดชอบกรณีคณะฯ ไม่ผ่านการประเมินผลคุณภาพการศึกษา
(25 ก.ค.) เกิดการชุมนุมกดดันให้ผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบอีก 1 คณะในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) โดยวันนี้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าของคณะการสื่อสารมวลชน มช. กว่า 200 คน รวมตัวแต่งชุดดำ ยื่นหนังสือต่อ รศ.ดร.กุลิสลา กฤตวรกาญจน์ คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบกรณีที่คณะไม่ผ่านการประเมินผลคุณภาพการศึกษา พร้อมกับขอให้คณบดีออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อทุกคนในคณะฯ ภายในวันที่ 27 ก.ค.นี้
ด้าน รศ.สดศรี เผ่าอินจันทร์ อดีตคณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มช. กล่าวว่า การบริหารงานของคณบดีคนปัจจุบันในช่วงเวลา 1 ปี 8 เดือนที่ผ่านมา ถูกร้องเรียนว่ามีปัญหาหลายเรื่อง เกิดวิกฤติคุณภาพทางวิชาการและการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก ล่าสุดบุคลากรทยอยลาออก 16 คน ผู้บริหารก็ลาออก และยังมีปัญหาไม่ผ่านการประเมินคุณภาพการศึกษาอีก ซึ่งปัญหานี้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องภายในหรือเรื่องส่วนตัวแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้สภามหาวิทยาลัยได้เร่งรัดตรวจสอบเรื่องโดยเร็ว
ขณะที่ รศ.ดร.กุลิสลา กล่าวว่า ข้อกล่าวหา 5 ข้อที่มีการร้องเรียนต่อสภามหาวิทยาลัยฯ อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ เมื่อผลสอบสวนสรุปออกมาว่าอย่างไร ก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น แต่ปัญหาที่ถูกร้องเรียนทั้งหมด เป็นเรื่องที่ตนสามารถชี้แจงได้ ส่วนตัวไม่ได้วิตกกังวลอะไร
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มช.แต่งชุดดำรวมตัวประท้วง เรียกร้องให้คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ลาออก โดยกล่าวหาว่าบริหารงานไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคุณภาพทางวิชาการ ต่อมาที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย มช.เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา มีมติให้ถอดถอนคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ออกจากตำแหน่ง หลังพิจารณาพบว่าบกพร่องต่อหน้าที่และหย่อนความสามารถ.-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น