<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

"ทูตออสเตรีย-รัสเซีย"แสดงความยินดี"ยิ่งลักษณ์"ชนะเลือกตั้ง



25 กค. 2554 14:50 น. 

เมื่อเวลา 09.30 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายโยฮันเนส เพแทร์ลิก เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย และนายอังเดร วาย แพลม อุปทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีที่พรรคเพื่อไทยได้ชนะการเลือกตั้งพร้อมทั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

โดยนายโยฮันเนส กล่าวว่า ออสเตรียพร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยชุดใหม่ ทั้งในด้านการค้า ความมั่นคง และนโยบายปรองดอง ซึ่งเข้าใจดีว่าไทยไม่ใช่ประเทศเดียวในโลก ที่ประสบปัญหาความขัดแย้ง แต่ไทยดำเนินการถูกทางแล้ว ที่เดินหน้าสร้างความปรองดอง สิ่งที่เราต้องการเห็นคือเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นผู้นำอาเซียนเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาไทยเสียโอกาส อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ทางการค้าของไทยกับออสเตรียมีมาโดยตลอด อาทิ การส่งออกเรดบลูอีกด้วย ซึ่งหากมีโอกาสจะขอเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลไทย ไปเยือนประเทศออสเตรียอย่างเป็นทางการ 

ขณะที่นายอังเดร กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นรากฐานสำคัญในการเข้าสู่แนวทางปรองดอง ทั้งนี้รัสเซียกับไทยมีความสัมพันธ์กันมากว่า 165 ปี มีความร่วมมือหลายด้าน และส่งออกสินค้าจำนวนมาก อาทิ ผลผลิตทางการเกษตร อย่างไรก็ตามตนขอเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเยือนประเทศรัสเซียอย่างเป็นทางการ เพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันต่อไป

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การดำเนินการด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย หากเป็นรัฐบาลจะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเป็นหลัก แม้การส่งออกจะยังดีอยู่ แต่ในยุโรปยังมีปัญหาเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องเน้นการกระตุ้นการบริโภค และการลงทุน ในประเทศเป็นหลัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น