<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ก.ค. 2554

ป.ป.ท. เตรียมลุยต่อนายทุน มวกเหล็ก ปากช่อง รุกที่ป่า


มวกเหล็ก
สั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ นายทุนสร้างรีสอร์ต บ้านพักในพื้นที่ป่า
26 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวว่า หลังจาก กรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาเดินหน้าจัดการปัญหารุกที่ป่าอย่างจริงจัง ในเขตพื้นที่ อำเภอวังน้ำขียว จังหวัดนครราชสีมา
ทั้งนี้ ในส่วนของ ป.ป.ท.กำลังสืบสวนขยายผลการการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ในเขตรอยต่อ จังหวัดนครราชสีมา และ จังหวัดสระบุรี  เพิ่มเติม โดยเฉพาะในเขต ต.หนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พบการบุกรุกเป็นวงกว้างเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยเกือบทั้งภูเขา
ขณะที่ อำเภอปากากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบลักษณะการบุกรุกแบบเดียวกัน มีการสร้างบ้านพัก และรีสอร์ทบนยอดภูเขา โดยในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ทาง ป.ป.ท.กำลังเตรียมลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบเอกสารการครอบครองที่ดินว่าถูกต้องตามกฎหมาย และมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร
สำหรับการบุกรุกที่ดินในเขต อำเภอมวกเหล็กนั้น เป็นนายทุนจากต่างจังหวัดอย่างน้อย 4 ราย ซึ่งอาศัยความสัมพันธ์กับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ภายในจังหวัด เพื่อเข้าไปปลูกสร้าง สิ่งก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าว แม้มีเสียงคัดค้านจากชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และกำนันก็ตาม ส่วนการบุกรุกที่ อำเภอปากช่องนั้น โดยมากผู้บุกรุกเป็นคหบดีเศรษฐีระดับประเทศ 2 รายเข้าไปบุกรุกยอดเขาสูงจำนวน กว่า 200 ไร่ ภาพรวมคาดว่าบริเวณปากช่องนั้นอาจจะมีการบุกรุกพื้นที่ไปแล้วกว่า 10,000 ไร่
อย่างไรก็ตาม การบุกรุกพื้นที่ป่าใน อำเภอวังน้ำเขียว ทาง ป.ป.ท.ได้ประสานงานกับทางกรมป่าไม้ โดยให้กรมป่าไม้ตรวจพิสูจน์สิทธิ์การครอบครองที่ดินได้อมาอย่างถูกต้องหรือไม่ หากพบการครอบครองพื้นที่ดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทางป.ป.ท.จะตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
Mthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น