<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.ค. 2554

กองทัพเตรียมแจงสาเหตุฮ.ตก



กองทัพเตรียมชี้แจงสาเหตุฮ.ตกอย่างเป็นทางการ ขณะที่พิธีศพทหาร-ช่องภาพช่อง5เหยื่อแบล็กฮอว์กเริ่ม9โมง ประยุทธ์-ประวิตรร่วม
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า หลังจากนี้กองทัพจะมีการชี้แจงสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 ลำในพื้นที่ป่าแก่งกระจานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยเฉพาะเฮลิคอปเตอร์แบบ เบลล์ 212 ที่ตกล่าสุด คาดว่า น่าจะเกิดจากระบบของตัวเครื่องมีปัญหา ส่วน เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ และ แบล็กฮอว์ก นั้น มั่นใจว่าเกิดจากสภาพอากาศไม่ดี
ทั้งนี้ยืนยันว่า แบล็กฮอว์ก นั้น ไม่มีกล่องดำ หรือ เครื่องบันทึกเหตุการณ์อย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจกัน เนื่องจากกล่องดำจะมีในเครื่องบินโดยสารเท่านั้น  แต่ แบล็กฮอว์ก จะมีเครื่องส่งสัญญาณที่จะส่งไปที่ตัวเครื่องควบคุมให้ทราบกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อบอกพิกัด หรือ จุดตก ที่สามารถตรวจสอบได้อย่างแม่นยำ
สำหรับหน่วยเฉพาะกิจที่เดินเท้าเข้าไปช่วยกู้ซาก แบล็กฮอว์ก และ ฮิวอี้ ที่ยังเดินทางกลับออกมาจากป่าไม่หมดนั้น คาดว่า น่าจะใช้เวลาเดินทาง ราว 3 วัน จึงจะมาถึงที่เขาพะเนินทุ่ง ซึ่งทางกองทัพเห็นว่าไม่จำเป็นต้องนำ เฮลิคอปเตอร์ไปรับ เนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้ อีกทั้ง สภาพอากาศที่เป็นไปค่อนข้างลำบาก จึงเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับทุกคนมากที่สุด
ด้าน  พ.อ.อดิศร โครพ ผบ.กรม สน.พล.ร.9 กล่าวว่า สำหรับพิธีศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในวันนี้ จะเริ่มเวลา 09.00 น. โดยเคลื่อนย้ายศพจาก รพ.ค่ายสุรสีห์ ไปยังวัดทุ่งลาดหญ้า ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมพิธีศพ จากนั้นในเวลา 11.00 น. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และในเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมารดน้ำศพ
ต่อมาในเวลา 13.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพให้กับกำลังพลที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติราชการสนาม และเวลา 14.30 น. พล.ท.อุดมเดชจะเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พอเสร็จพิธี จะทำการเคลื่อนย้ายศพของทหารและช่างภาพช่อง 5 กลับภูมิลำเนาของแต่ละนาย เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น