<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ค. 2554

วันเกิด"ทักษิณ"62 ปี คึกคัก:มีคลิป



ประชาชน4ภาคทั่วไทย ร่วมใจจัดงาน"62ปี คืนคนดีกลับบ้าน"ฉลองวันเกิดให้อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตรแสดงความรักความคิดถึง  

สืบเนื่องในวันที่ 26 ก.ค. เป็นวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ประชาชนหลายกลุ่มได้ร่วมกันจัดงาน "ทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน" ให้อดีตนายกฯ ทักษิณ พร้อมกันทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ในเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยรูปแบบการจัดงาน  จะจัดแบบเรียบง่ายเน้นการตักบาตรทำบุญ และสวดนพเคราะห์บทชนะมาร    

ที่วิหารหลวง วัดศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ในวันครบรอบวันเกิดอายุ 62 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ ครูบาพันเทวา เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง และพระครูประภัสธรรมรังสี เจ้าอาวาสวัดกู่เต้า เป็นเจ้าพิธี โดยมีกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 จำนวนมากมาร่วมพิธี รวมทั้งนายกฤษดาภรณ์  เสียมภัคดี ส.ส.เชียงใหม่ เขต 2  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแล้ว ในน้ำมนต์ที่นำเทียนมาคนแล้ว ประพรมในงาน ได้เกิดตัวเลขเป็นเลข 80 ทำให้ผู้ร่วมงานวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาว่าจะเป็นเลขเด็ดงวดถัดไป  


ขณะเดียวกัน ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง  บ้านเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ  นายศรีวรรณ  จันทร์ผง  ด.ต.พิชิต ตามูล แกนนำ นปช.แดงเชียงใหม่ พร้อมสมาชิกกว่า 100 คน ได้นำอาหารคาวหวานไปถวายเพลพระภิกษุ  ก่อนในช่วงเย็นเวลาเย็นจะนำอาหารไปเลี้ยงเด็กกำพร้าที่วัดดอนจั่น    
  
ส่วน ที่วัดบ้านหล่ายทุ่ง หมู่ 5 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  กลุ่มเสื้อแดงลำปาง ได้เตรียมจัดพิธีถวายผ้าป่าหารายได้เข้าวัด เนื่องในวัดคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ  ส่วนในช่วงค่ำจะมีการตัดเค้กวันเกิดรูปหัวใจหนัก 30 ปอนด์  โดยมีแกนนำนปช.จากกรุงเทพฯ บางส่วนจะไปร่วมงานด้วย


ขณะที่ วัดคลองเรียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เครือข่ายคนเสื้อแดงแดนสะตอ  ในนามชมรมคนรักประชาธิปไตยสงขลา 52 กว่า 100 คน นำโดย นางนิษิฎภัทร ณ นคร  ได้จัดกิจกรรม 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน โดยร่วมกันทำบุญเลี้ยงถวายพระภิกษุสงฆ์เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ  พร้อมร่วมกันเขียนคำอวยพรลงในสมุดเพื่อแสดงความห่วงใจและความรักที่มีต่ออดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนจะนำส่งไปให้ที่ดูไบ
ที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร่วมเป็นประธานจัดงานทำบุญแผ่นดินและทำบุญวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ  โดยใช้ชื่องาน “ทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน”  โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ 63 รูป มาประกอบพิธีสวดนพเคราะห์แก้กรรม สวดบทชนะมารและสวดต่อชะตาตัดกรรม ให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี  นอกจากนี้ยังมีพิธีพราหมณ์  ซึ่ง พล.ท.ภัทรศิลป์ สุดสงวน  ทำหน้าที่โหรในพิธีบวงสรวงเสริมบารมี บูชาบูรพมหากษัตริย์ทุกพระองค์  พร้อมทั้งถวายอาหารคาวหวาน ผลไม้ 5 ชนิดและถวายพวงมาลาแด่รูปเทพเจ้าทั้ง 12 ราศี


 ส่วนที่วัดศาลาปูนวรวิหาร ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีตส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกคนเสื้อแดง ร่วมกันทำบุญถวายภัตตราหารเพลพระภิกษุ โดยมีพระราชสิทธิมงคล และพระครูอนุกูลศาสนกิจ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน นำอาหารที่ส่วนใหญ่ประกอบเองมาร่วมถวาย  จากนั้นพระราชสิทธิมงคล หรือหลวงปู่สวัสดิ์ ได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ที่มาร่วมในงาน
ขณะที่วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร(วัดกลาง) อ.เมือง  จ.นครราชสีมา นายอัศนี เชิดชัย ว่าที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เป็นประธานพิธีทำบุญวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีประชาชนกว่า 500 คน ทยอยมาร่วมงาน ซึ่งพระครูเกษมกิจจาธร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ ได้นำพระสงฆ์สวดเสริมดวงบารมีให้อดีตนายกฯและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกฯคนใหม่
ขณะที่จังหวัดชลบุรี  กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดย อ้อย- ชลบุรี , นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายก อบจ. นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย  และแกนนำจากส่วนกลาง กว่า 500 คน ร่วมกันทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 300 รูป ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ พระอารามหลวง วัดใหญ่อินทาราม


ที่บริเวณหน้าวัดราษฎรสงเคราะห์  ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี  กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานคนรักอุดร ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์สายวัดป่า จำนวน 62 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 62 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังความรักสามัคคีของกลุ่มคนเสื้อแดง และการแสดงออกถึงความรักความผูกพันที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีต่ออดีตนายกรัฐมนตรี โดยภายในงานได้ตั้งโรงทานมาบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีแก่ผู้มาร่วมงาน 

ส่วนที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย  อ.เมือง จ.หนองคาย  นายพงษ์พันธ์  สุนทรชัย  นายเชิดพงศ์  ราชป้องขันธ์  ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 1 และนายไตรรงค์  ติธรรม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.บึงกาฬ  พร้อมชาวบ้านประมาณ 150 คน  รวมตัวกันถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ ก่อนเขียนบัตรอวยพรส่งถึง พ.ต.ท.ทักษิณ จากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียน ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์  และปล่อยลูกโป่งสีแดง 63 ลูก จุดพลุ 9 ลูก ปล่อยแพรป้ายผ้าสีแดง ตัวหนังสือสีขาว มีข้อความว่า “ชาวหนองคายรักทักษิณ 26 กรกฎาคม 2554  วันคล้ายวันเกิด 62 ปี ขอคนดี (พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร) กลับประเทศไทย


ที่วัดบ้านม่วงคำ  ต.นาตาล อ.เต่างอย จ.สกลนคร   มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน ทำบุญเลี้ยงเพลพระภิกษุ 5 รูป  เพื่อความเป็นสิริมงคล ในเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ   โดยผู้ที่มาร่วมงานได้กรวดน้ำ อุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้เจ้ากรรมนายเวรของอดีตนายกรัฐมนตรี  จากนั้นได้เดินทางไปเลี้ยงไอครีมแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนนาอ่างม่วงคำ จำนวน 200  คน ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ
ที่วัดบ้านเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสรธัสส์ ธันยลาภพิทักษ์ ผู้ประสานงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ฝั่งอันดามัน พร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทยและกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุนกว่า 100 คน  ซึ่งบางส่วนได้เดินทางมาจากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนทำบุญ 4 ภาค เนื่อง ในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ
ที่ จ.ขอนแก่น แกนนำคนเสื้อแดงกับสมาชิกร่วมกันจัดงานวันเกิดให้อดีตนายกทักษิณทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน พร้อมกับถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง โดยมีคนเสื้อแดงมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก.
ชมคลิปบรรยากาศที่จ.พระนครศรีอยุธยา คลิก
ชมคลิปบรรยากาศที่จ.นครราชสีมา คลิก
ชมคลิปบรรยากาศที่จ.สุรินทร์ คลิก
ชมคลิปบรรยากาศที่จ.เชียงใหม่ คลิก
ที่มา : เดลินิวส์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น