<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ค. 2554

ยื่นหนังสือคัดค้านการจำหน่ายสุราในงานคอนเสิร์ต 30 ปี คาราบาว



ตัวแทนเครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ 7 สถาบัน จังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ยื่นหนังสือคัดค้านการจำหน่ายสุราในงานคอนเสิร์ต 30 ปีคาราบาว
ตัวแทนองค์กรต่าง ๆ นำโดยนายนที ธีระโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ และนายรักษ์พงศ์ คำซาว ตัวแทนเครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ 7 สถาบัน จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มวัยรุ่นเชียงใหม่ เครือข่ายพุทธอาสาภาวนารับใช้สังคม เครือข่ายพระสงฆ์นักพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรพันธมิตร เข้ายื่นหนังสือกับนายสัมพันธ์ ช้างทอง หัวหน้าฝ่ายข่าวโทรทัศน์ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT เชียงใหม่ กรณีที่จะมีการจัดคอนเสิร์ต 30 ปี คาราบาว ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ในสถานที่ราชการ คอนเสิร์ตดังกล่าวมีผู้สนับสนุนหลักเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชื่อดัง ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าสถานที่ราชการ ไม่ควรอนุญาตให้มีการกระทำผิดกฎหมาย ด้วยการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ง่าย ซึ่งจะเกิดนักดื่มหน้าใหม่ขึ้นมา สร้างปัญหาในสังคมไม่สิ้นสุด และการปล่อยให้ขายแอลกอฮอล์ในคอนเสิร์ตซึ่งจัดในสถานที่ราชการ ก็จะมีความผิดตามมาตรา 27 ของพระราชบัญญัติควบคุมแอลกอฮอล์และมาตรา 30 กรณี ลด แลก แจก แถมด้วย
ในวันที่ 27 กรกฎาคม นี้ ทางกลุ่มก็จะรวมตัวกันไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ถึงกรณีดังกล่าว เพื่อหาทางหยุดยั้งการจำหน่ายสุราในงานคอนเสิร์ต โดยยืนยัน ไม่ได้คัดค้านการจัดคอนเสิร์ตแต่อย่างใด ทั้งนี้คอนเสิร์ตที่จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่ได้จัด แต่ทางกลุ่มเกรงว่าทางจังหวัดจะถูกฟ้องเหมือนกับอีก 6 จังหวัดที่จัดมาแล้ว

ข่าวโดย   ข่าวโดย : ธนวันต์-วิริยะ สวท.เชียงใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น