<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 มิ.ย. 2554

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรวจสอบหมู่บ้านแดงในเชียงใหม่และพื้นที่ติดธงแด

 แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรวจสอบหมู่บ้านแดงในเชียงใหม่และพื้นที่ติดธงแดง เพื่อทราบวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง โดยที่เชียงใหม่มีทั้งหมู่บ้านแดง และมีการติดธงแดง และธงแดงมีสัญลักษณ์ช้างขาว

พลโทวรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องหมู่บ้านแดงในภาคเหนือ ล่าสุดหลังจากทราบเรื่องการติดธงแดงตามบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งการจัดตั้งหมู่บ้านแดงที่บ้านดอยยาว อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้พลตรีประตินันท์ สายหัสดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เข้าตรวจสอบ และพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง ว่าหมู่บ้านดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และใช้พระราชบัญญัติอะไรในการจัดตั้ง เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งหมู่บ้านดังกล่าว และดำเนินการถูกกฎหมายหรือไม่ โดยให้รายงานให้ทราบโดยด่วน
สำหรับหมู่บ้านแดงในเชียงใหม่ที่มีกระแสข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือที่บ้านดอยยาว อำเภอแม่วาง ขณะเดียวกันยังพบมีประชาชนจำนวนมากทั้งเขตเมืองและอำเภอรอบนอก ที่ติดธงแดงแสดงสัญลักษณ์ไว้ที่หน้าบ้านจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่กำลังให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวในเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะการนำธงพื้นสีแดงที่มีรูปช้างสีขาวประทับอยู่ มาติดปะปนอยู่กับธงแดง ที่นำมาประดับตามที่อยู่อาศัยสำหรับธงพื้นสีแดง มีรูปช้างสีขาวประทับตรงกลาง จะมีความหมายคือ "ช้างปูเล้ย" ซึ่งเป็นช้างโบราณของชาวล้านนาที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของการแยกเชียงใหม่ให้ปกครองตัวเองเป็นรัฐอิสระ

ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น