<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มิ.ย. 2554

ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า-คนรอคิวล้น



ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้าพบปัญหาคนรอคิวล้นใช้สิทธิไม่ทันเวลา กกต.เล็งเพิ่มเวลาเป็น 2 วันในครั้งหน้า
นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังจากร่วมเป็น สักขีพยานปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนบางกะปิ ในเวลา 15.00 น.ของวันที่ 26 มิ.ย. ว่า ภาพรวมการจัดเลือกตั้งล่วงหน้ามีความเรียบร้อยในทุกเขต แต่หากมีการจัดเลือกตั้งในครั้งหน้า อาจจะเพิ่มวันในการใช้สิทธิล่วงหน้าให้มากกว่า 1 วันเพื่อให้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้สิทธิ 
ทั้งนี้ หีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจะถูกนำไปเก็บไว้ที่สำนักงานเขตแต่ละเขต โดยมีเจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าดูแล 3 ชุด ผลัดเปลี่ยนตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ตลอด
"หากตัวแทนพรรคการเมืองต้องการเข้ามาร่วมเฝ้าหีบบัตรเลือกตั้งก็สามารถทำได้ โดยสามารถขออนุญาตกับผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งและผู้อำนวยการสำนักงานเขตนั้นๆ"นายอภิชาตกล่าว
จัดเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเฝ้าบัตรตลอด24ชม.
ด้าน  นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดแล้วทาง ผอ.กกต.เขต อย่างเช่นที่เขตจตุจักร ก็จะเก็บไปที่สำนักงานเขตมีกล้องวงจรปิด และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 ฝ่าย ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายปกครองท้องที่ เข้าตั้งกรรมการขึ้นมา 3 คน ผลัดละ 3 คน รวมแล้ว เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง
คนรอคิวล้นจนถึงเวลาปิดหีบ
สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในช่วงปิดหีบในเวลา 15.00น. พบว่าในหลายพื้นที่ยังมีประชาชนมาร่วมใช้สิทธิอย่างเนืองแน่น
ทั้งนี้บรรยากาศที่ศูนย์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ และ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิยังมีประชาชนยืนรอคิวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก แม้จะครบกำหนดเวลาปิดหีบแล้วก็ตาม 
นายซีรอซันคาล ปาทาน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่รอเข้าคิวใช้สิทธิ จะเปิดโอกาสให้ลงคะแนนได้จนครบก่อนที่จะปิดหีบ และให้เจ้าหน้าที่นับซองใส่บัตรเลือกตั้ง เพื่อนำส่งให้เจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทยเพื่อส่งไปยังพื้นที่ภูมิลำนาของผู้มาใช้สิทธิต่อไป
อย่างไรก็ตามประชาชน ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งในเขตแต่ไม่สามารถมาลงคะแนนในวันนี้ได้  สามารถไปลงคะแนนได้อีกครั้ง ในวันที่ 3 ก.ค. โดยไม่ต้องแจ้ง กับ กกต.   ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ไม่สามารถลงคะแนนในวันนี้ได้  ให้แจ้งสาเหตุที่ไม่สามารถลงคะแนนกับ กกต. ภายใน 7  วัน นับจากวันเลือกตั้งจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น