<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

แท็กซี่สี่ล้อหนุนนำหมีขาว-แพนกวิ้นโชว์ที่เชียงใหม่




กลุ่มผู้ประกอบแท็กซี่สี่ล้อหนุนแนวคิดนำหมีขาวและแพนกวิ้น คิงส์ มาจัดแสดงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เชื่อช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวและสร้างศูนย์เรียนรู้
กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่สี่ล้อเชียงใหม่และรถตู้ให้บริการประมาณ 100 คัน เคลื่อนขบวนและติดป้ายสนับสนุนให้มีการนำหมีขั้วโลกมาจัดแสดงยังสวนสัตว์เชียงใหม่  โดยออกจากหน้าสหกรณ์นครเดินรถล้านนา ฝั่งตรงข้ามศูนย์วัฒนธรรม ถ.ทิพยเนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่มุ่งหน้าไปยังสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร
เมื่อไปถึงหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์  ตัวแทนกลุ่มคือ นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครเดินรถล้านนา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อให้การสนับสนุนสวนสัตว์นำหมีขั้วโลกมาจัดแสดงที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มองค์กรเอกชนและนักอนุรักษ์ออกมารวมตัวคัดค้านการนำหมีขั้วโลกเข้ามาจัดแสดง
 นายสิงห์คำ  กล่าวว่า  เหตุผลที่สนับสนุนให้นำหมีขั้วโลกมาจัดแสดงที่นี่ เพราะเห็นว่ามีการก่อสร้างส่วนจัดแสดงไปแล้วกว่า 30% และจะเป็นการกระตุ้นให้การท่องเที่ยวคึกคัก  การจับจ่ายทำมาค้าขายดีขึ้น  โรงแรมก็จะมีคนมาพัก  รถขนส่งมวลชนโดยสาร  พ่อค้าแม่ค้าจะขายของได้ เช่นกับตอนที่แพนด้ามาอยู่เชียงใหม่
 "หมีขั้วโลกจะทำให้คนบ้านนอกอย่างเราและเด็กที่ไม่มีโอกาสไปต่างประเทศสามารถมาศึกษาชีวิตของสัตว์ได้ แต่ถ้านักวิชาการ เอ็นจีโอออกมาคัดค้านไปหมดทุกเรื่องเด็กๆก็ไม่มีโอกาส จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยมาให้การสนับสนุนกันมากๆ"นายสิงห์คำ กล่าว
 ด้านนพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ ประธานชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา แกนนำนักอนุรักษ์ที่คัดค้านซึ่งเดินมาสังเกตการณ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหากับการที่กลุ่มที่ออกมาสนับสนุน  แต่วิธีการแสดงออกมองว่าอยากให้เขามาเข้าประชุมร่วมแสดงความคิดเห็นในเวทีประชาพิจารณ์ซึ่งสวนสัตว์จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามากกว่าเพื่อจะได้แลกเปลี่ยนเป็นแนวทางแบบอารยะ
 "แต่ไม่ใช่การนำสี่ล้อแดง แท็กซี่กว่า 100 คันออกมาเคลื่อนไหวกล่าวถ้อยคำวางจาด่าทอกลุ่มผู้คัดค้านแบบนี้  คิดว่าเป็นม็อบที่จัดตั้งมากกว่า  ไม่นึกว่าการเมืองน้ำเน่าจะลามมาถึงเรื่องนี้  มองว่าน่าเศร้าที่ประเทศเป็นแบบนี้"นพ.รังสฤษฎ์ กล่าว
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น